TP.HCM: Đề xuất dùng đất gần sân bay Tân Sơn Nhất làm bãi đậu taxi

VietTimes -- Lý giải cho đề nghị này, Sở GTVT TP.HCM giải thích việc sử dụng khu đất tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất làm bãi đỗ xe cho các hãng taxi, phục vụ đưa đón khách sẽ góp phần ổn định tình hình giao thông, đảm bảo diện tích bãi đỗ xe cho các loại taxi, tránh tình trạng dừng đỗ tràn lan trên các tuyến đường.
Hành khách đi máy bay khốn khổ bởi taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Hành khách đi máy bay khốn khổ bởi taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Đó là nội dung chính trong văn bản Sở GTVT TP.HCM vừa gửi Thường trực Ban chỉ đạo 167, Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tổ chức bãi đỗ taxi phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất.

Để đề xuất này sớm được thực hiện, Sở GTVT cũng đề nghị các bên có liên quan sớm triển khai chỉ đạo của thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo đánh giá của Sở GTVT, sân bay là khu vực có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết. Tình trạng các phương tiện dừng, đỗ tràn lan để đón người thân cũng là một trong những nguyên nhân gây mất an toàn và ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Mới đây, Hội đồng Thẩm định TP.HCM vừa đồng ý chủ trương điều chỉnh quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Lần điều chỉnh này, dự án có tổng mức đầu tư 4.850 tỷ đồng, tăng 3.450 tỷ đồng so với năm 2016.

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến, trong đó có ý kiến của KTS Ngô Viết Nam Sơn, cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.