TP HCM có 65 người nhiễm Virus Zika

VietTimes -- Ngày 23/11, TP HCM ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus Zika, nâng số người bệnh ở thành phố này lên 65 ca.
TP HCM ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus Zika.
TP HCM ghi nhận 3 trường hợp nhiễm virus Zika.

Như vậy, từ sau ca nhiễm Virus Zika đầu tiên tại huyện Bình Chánh, đến nay thành phố này ghi nhận đã có 65 người nhiễm loại vizus này ở 17 trong số 24 quận huyện thành phố.

Cụ thể, Bình Thạnh vẫn dẫn đầu với 13 ca bệnh, tiếp đó là quận 2 (11 ca), quận 9, 12, Tân Phú (6), Hóc Môn, Thủ Đức (3), quận 4, 5, 10, Gò Vấp, Bình Tân, Cần Giờ (2). Các quận 1, Phú Nhuận mỗi nơi một bệnh nhân. 

Đặc biệt, một tuần gần đây TP HCM ghi nhận thêm 27 trường hợp mắc mới. Hiện tai, ngành y tế đang tăng cường điều tra dịch tễ, phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng, vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng... để ngăn chặn và phòng chống loại virus này.

Những người mắc bệnh do virus Zika thường có biểu hiện lâm sàng nhẹ nhưng có thể gây hậu quả trầm trọng nếu nhiễm bệnh trong những tháng đầu thai kỳ vì nguy cơ gây dị tật đầu nhỏ cho thai nhi. Dấu hiệu nghi ngờ bệnh là có phát ban và ít nhất hai trong 4 triệu chứng gồm sốt dưới 38 độ, viêm kết mạc hoặc xung huyết kết mạc, đau khớp hoặc phù quanh khớp, đau cơ.

Trước đó, ngày 19/11, Sở Y tế TP HCM cho biết trước tình hình dịch bệnh do virus Zika hiện nay, thành phố cần thống nhất một quy trình thu dung và điều trị bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt là theo dõi và chăm sóc bệnh cho thai phụ.