TP HCM cấm xe khách lưu thông tại bến xe khách lậu Thành Bưởi

VietTimes -- Sở GTVT TP.HCM thông báo, kể từ ngày 29/10/2016, xe khách từ 25 chỗ ngồi sẽ bị cấm lưu thông 2 chiều tại khu vực xung quanh bến xe khách lậu Thành  Bưởi.
TP HCM xử lý bến xe khách lậu Thành Bưởi- (Ảnh: VOV).
TP HCM xử lý bến xe khách lậu Thành Bưởi- (Ảnh: VOV).

Cụ thể, trong thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày sẽ cấm xe ô tô 25 chỗ ngồi lưu thông hai chiều trên đường Vĩnh Viễn (đoạn từ đường Lê Hồng Phong đến đường Ngô Gia Tự) và đường Lê Hồng Phong (đoạn từ Hùng Vương đến Lý Thái Tổ).

Được biết, đây là động thái nhằm xử lý bến xe khách lậu đã hoạt động công khai tại 419 Lê Hồng Phong trong thời gian qua. Tại đây, các xe khách của Công ty Thành Bưởi hoạt động như một bến xe gây nhiều bức xúc cho người dân trong thời gian qua.

Theo UBND Quận 10, hoạt động của Công ty Thành Bưởi tại địa chỉ trên là trái pháp luật, gây bức xúc trong nhân dân. UBND Quận 10 đã có báo cáo gửi UBND thành phố để xem xét, giải quyết.

Nội dung văn bản khẳng định, hoạt động của bến xe khách lậu này đã gây ách tắc giao thông, phức tạp về an ninh trật tự, gây áp lực lớn về hạ tầng đô thị. Quận 10 cũng đã kiến nghị thành phố xem xét, thu hồi và bàn giao diện tích đất 4.500 m2 đang bị biến thành bến xe lậu để xây dựng trường trung học cơ sở đạt chuẩn theo quy định.