Toshiba ra mắt ổ cứng từ, dung lượng 14TB đầu tiên trên thế giới

Toshiba vừa giới thiệu ổ cứng HDD sử dụng công nghệ ghi CMR (Conventional Magnetic Recording) đầu tiên từ trước đến nay với dung lượng khổng lồ, 14TB.
Ổ cứng 14 TB
Ổ cứng 14 TB

Ổ cứng này được nhà sản xuất hướng đến nhu cầu doanh nghiệp, với 9 đĩa cứng cùng thiết kế bao bọc bởi helium, kích thước 3,5 inch, tốc độ 7200rpm và giao tiếp SATA 6Gbit/s. Dpreview cho hay, ổ cứng này là một phần trong dòng MG07ACA mới, bên cạnh phiên bản 12TB nhỏ hơn, sử dụng 8 đĩa cứng ra mắt hồi tuần trước. Cả hai ổ cứng này đều tiêu tốn ít năng lượng so với dòng MG06ACA được ra mắt trước đó, cũng như mật độ lưu trữ tốt hơn.

Chiếc ổ cứng 14TB này cung cấp hiệu năng tiêu tốn năng lượng tốt hơn 50% so với phiên bản 10TB MG06ACA. Các ổ cứng CMR này sẽ nhanh hơn so với những chiếc ổ cứng sử dụng công nghệ SMR (Shingled Magnetic Recording: Ghi lợp từ).

Những người dùng nếu hứng thú với dòng sản phẩm doanh nghiệp này sẽ phải cần liên hệ trực tiếp với Toshiba để có thông tin mua. Nhưng có lẽ với thời đại mà video 4K hay thậm chí là 8K đang trở thành tiêu chuẩn, thì những ổ cứng doanh nghiệp với dung lượng cao chắc chắn sẽ không còn bị giới hạn cho người dùng "doanh nghiệp" nữa.

Theo VnReview

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2351518/toshiba-ra-mat-o-cung-tu-dung-luong-14tb-dau-tien-tren-the-gioi