Top 5 smartphone tốt nhất đáng sở hữu hiện giờ

Để đánh giá một chiếc smartphone tốt, có nhiều yếu tố để xem xét, từ thiết kế và hệ điều hành đến bảo mật và độ bền. Bài viết này sẽ phân tích mọi khía cạnh của điện thoại thông minh để xác định xem nó có phải là một sản phẩm tốt cho bạn hay không.

Samsung Galaxy S10 và S10 Plus: Smartphone tốt nhất

Màn hình chiếm phần lớn diện tích trên cả 2 phiên bản, cụ thể Galaxy S10 sở hữu màn hình 6.1-inch, trong khi đó Galaxy S10+ với kích thước lớn hơn là 6.4-inch. Điểm đặc biệt là viền trên và dưới trên chiếc smartphone này được làm mỏng hơn, ấn tượng hơn rất nhiều so với Galaxy S9 hay Note 9. Để làm được điều đó, Samsung đã đưa cụm camera vào bên trong màn hình và loại bỏ hoàn toàn cảm biến quét mống mắt. Một nâng cấp tuy nhỏ nhưng khá quan trọng khác là màn hình trên Galaxy S10 và S10+ đó là hỗ trợ chuẩn hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay HDR10+. Điều này sẽ giúp màu sắc tái hiện sống động hơn và đặc biệt độ sâu của màu đen nhìn đã hơn, sướng mắt hơn.

Samsung Galaxy S10 Plus

Galaxy S10 và Galaxy S10+ là 2 sản phẩm đầu tiên trên thế giới được tích hợp công nghệ bảo mật vân tay dưới màn hình bằng sóng âm, công nghệ này có nhiều ưu điểm và tin cậy hơn so với công nghệ vân tay dưới màn hình bằng quang học mà một số hãng smartphone khác đang sử dụng. Để mở khóa, bạn chỉ cần đặt tay của mình vào giữa vị trí 1/3 tính từ mép màn hình lên, tính năng này hoạt động ngay cả khi Galaxy S10 và Galaxy S10+ đang ở chế độ tắt màn hình. Thật thú vị và rất đáng để trải nghiệm đúng không nào!

Galaxy S10 và Galaxy S10+ được trang bị vi xử lý Exynos 9820 hoặc Snapdragon 855 cho hiệu năng nhanh hơn đến 30% và cho tốc độ xử lý đồ họa nhanh hơn đến 37% so với thế hệ trước. Điều này giúp tối ưu tài nguyên CPU, RAM, và thiết bị của bạn sẽ hoạt động nhanh hơn, trơn tru hơn ở mọi lúc, mọi thời điểm. Cả Galaxy S10 và Galaxy S10+ không được nâng cấp nhiều về công nghệ pin, dung lượng pin trên 2 thiết bị lần lượt là 3.400 mAh và 4.100 mAh. Điều đáng quan tâm là công nghệ sạc nhanh không dây thế hệ 2 sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian sạc.

iPhone XS: iPhone: Hoàn hảo nhất

iPhone XS không có quá nhiều thay đổi về kích thước màn hình so với iPhone X, tuy nhiên thiết bị này được Apple tích hợp hàng loạt cộng nghệ đi kèm. Nổi bật nhất phải kể đến tiêu chuẩn hình ảnh HDR 10 và Dolby Vision. Với công nghệ mới này, chất lượng hình ảnh trên iPhone XS đảm bảo ở mức hoàn hảo với khả năng tự điều chỉnh và quản lý các điểm sáng, tối khi hiển thị. Ngoài ra, cảm giác khi xem video HDR trên màn hình iPhone XS cũng khá đã, hình ảnh được thể hiện rõ nét với chiều sâu và màu sắc hấp dẫn.

iPhone XS

Máy ảnh trên iPhone XS được cải tiến nhẹ so với iPhone X, cụ thể thiết bị vẫn được trang bị cụm camera kép 12 MP với 1 ống kính góc rộng và 1 ống kính tele, tuy nhiên cả 2 đều được trang bị công nghệ chống rung quang học giúp ổn định tối đa hình ảnh khi chụp. Theo Apple, chất lượng ảnh chụp trên iPhone XS còn được can thiệp bởi bộ xử lý A12 Bionic từ màu sắc đến cân chỉnh ánh sáng. Điều này sẽ tạo nên những tác phẩm nghệ thuật "không thể tin được".

Apple vẫn luôn đi đầu về hiệu năng so với phần còn lại của thế giới, và iPhone XS cũng không ngoại lệ. Máy được trang bị vi xử lý thế hệ mới nhất A12 được sản xuất trên quy trình 7nm. A12 Bionic được cấu tạo từ 6 nhân CPU, 4 nhân GPU và bộ xử lý thần kinh giúp hiệu năng nhanh hơn 50%, đồ họa cao hơn 15% so với A11 và có khả năng thực hiện 5 ngàn tỷ phép tính mỗi giây, cao hơn rất rất nhiều so với 600 tỷ phép tính của A11 trên iPhone X. Nhờ vào vi xử lý A12 Bionic được xây dựng trên tiến trình mới đã giúp iPhone XS có thời lượng dùng pin kéo dài hơn 30 phút so với người tiền nhiệm. Tuy con số này không quá lớn, nhưng đây được xem là nâng cấp đáng giá đối với nhiều người.

Google Pixel 3 and 3 XL: Máy camera khủng nhất

Cả Google Pixel 3 và Pixel 3 XL đều chỉ có 1 camera sau giống các thế hệ trước. Thú vị là bộ đôi sản phẩm này lại có 2 camera trước với một ống kính góc rộng. Cả hai cũng chỉ có 4GB RAM mà không chạy theo xu hướng 6GB hay 8GB như những smartphone Android hiện nay. Năm 2018 chỉ có chiếc Pixel 2 XL được trang bị màn hình 18:9 còn Pixel 2 vẫn dùng tỉ lệ 16:9 như trước đây. Năm nay, Google đã kéo dài màn hình của cả hai máy, cụ thể tỷ lệ màn hình của Pixel 3 XL là 18.5:9, còn Pixel 3 là 18:9. Ngoài ra Google cũng sử dụng màn hình AMOLED của Samsung thay vì P-OLED của LG.

Giống như năm ngoái, Google cũng giảm xung nhịp của con chip Snapdragon xuống để tối ưu thời lượng pin. Cụ thể 4 nhân hiệu năng cao giảm từ 2.8GHz (xung nhịp tối đa của SD845) xuống 2.5GHz, 4 nhân còn lại cũng giảm từ 1.8GHz xuống 1.6GHz.

Google Pixel 3

Hiện tại có hai camera phía trước 8MP, một máy ảnh siêu nét, có thêm một số phòng phụ cho người hâm mộ tự sướng. Bạn có thể thu nhỏ hiệu quả từ chế độ chụp tự sướng tiêu chuẩn ngay bây giờ, chụp nhiều người hơn hoặc phong cảnh ở bên trái và bên phải của bạn trong khi vẫn cầm điện thoại theo hướng dọc. Ngoài ra còn có một tính năng mới cho phép bạn chỉ cần lắc điện thoại của bạn xung quanh trước mặt và đặt ra của bạn, và nó sẽ chọn khi chụp ảnh. Điều này hoạt động tốt hơn để chụp ảnh tự sướng hoặc mặt cười; nếu bạn giữ cho khuôn mặt của bạn trung lập máy ảnh sẽ chỉ chờ đợi.

Một tính năng mới khác được gọi là Top Shot. Sau khi chụp ảnh chủ thể đang chuyển động, bạn có thể truy cập vào một dòng phơi sáng mà điện thoại chụp, sau đó sẽ đề xuất ảnh mà ảnh đó nghĩ là tốt nhất (dựa vào việc đối tượng có cười hay không) mở). Cũng giống như các tùy chọn khác của Google Photos như chuyển động hoặc độ sâu trường có thể chỉnh sửa trên ảnh chân dung, chức năng Top Shot vẫn còn sau khi bạn đã sao lưu ảnh và xóa ảnh khỏi thiết bị của mình, vì vậy bạn có thể chỉnh sửa ảnh của mình sau nhiều năm.

Google cũng mở rộng chức năng Lens của nó để nó hoạt động trực tiếp từ màn hình camera thông thường. Chỏ điện thoại của bạn tại một số điện thoại trên một áp phích và nó sẽ cung cấp để gọi nó. Xem địa chỉ email trên danh thiếp và nó sẽ cung cấp để mở Gmail và soạn thư. Tất nhiên bạn cũng có thể kích hoạt chế độ Ống kính đầy đủ để bạn có thể quét sách, quần áo hoặc bất kỳ thứ gì khác và nhận kết quả tức thì trên web.

Có lẽ tính năng hình ảnh thú vị nhất là một tính năng sắp có trong điện thoại trong bản cập nhật trong tương lai. Night Sight hứa hẹn sẽ làm sáng ngay cả những bức ảnh đen tối nhất mà không gây ra tiếng ồn hoặc sử dụng đèn flash xóa màu. Night Sight sử dụng máy tính và phần mềm để giới thiệu màu sắc và chi tiết cho những bức ảnh mà máy ảnh không thể chụp được, nghĩa là nó cần phải mang những thứ như màu sắc quần áo, hoặc da và da của một người.

Huawei Mate 20 Pro: “Tuổi thọ” cao nhất

Huawei Mate 20 Pro sở hữu thiết kế "chuẩn mực" trong năm 2018 với màn hình 6.39-inch với phong cách tai thỏ, vì đây là chiếc flagship nên viền màn hình trên sản phẩm này tràn viền theo đúng nghĩa. Điểm nhấn nổi bật nhất trên Mate 20 Pro nằm ở phía sau, phần mặt lưng được thiết kế bằng kính bóng bẩy kết hợp vân carbon 3D theo dạng phây xước cho cảm giác sang trọng và lạ mắt.

Nó nhận ra dấu vân tay một cách nhanh chóng và chính xác giống hầu hết bất kỳ máy quét dấu vân tay khác. Nó được định vị khoảng một phần ba cách lên màn hình của điện thoại để thoải mái và thuận tiện để sử dụng. Bạn chỉ cần đặt ngón tay lên vùng nhận diện ở giữa màn hình là có thể mở khóa thiết bị, tốc độ khá nhanh nhưng đôi lúc vội vàng người dùng đặt ngón tay không đúng vị trí sẽ gây bất tiện.

Huawei Mate 20 Pro

Ngoài cách mở khóa bằng vân tay, mở khóa khuôn mặt của thiết bị hoạt động giống như Face ID của Apple. Đầu tiên, bạn đăng ký khuôn mặt của bạn trên điện thoại và nó sẽ tự động quét để mở khóa khi bạn mở máy. Giống như Face ID của Apple, nó quét khuôn mặt của bạn ở chế độ 3D, mang lại độ sâu phức tạp hơn và có nghĩa là nó không thể bị lừa khi mở khóa bằng cách hiển thị hình ảnh 2D của khuôn mặt bạn.

Mate 20 là chiếc điện thoại đầu tiên chúng tôi nhìn thấy với sạc không dây hai chiều, chuyển điện thoại thành ngân hàng điện cho một thiết bị khác. Bật chức năng này và bạn có thể đặt một điện thoại khác lên mặt sau của Mate 20 Pro và Mate 20 Pro sẽ có thể sạc được cho các thiết bị kia. Tính năng này cũng sẽ tự tắt sau một thời gian, vì vậy bạn sẽ cần phải theo dõi nó nếu bạn đang hy vọng tuyệt vọng để cung cấp thêm sức mạnh cho một chiếc điện thoại thứ hai.

Viên pin 4.200mAh cùng phần cứng quản lý năng lượng được tối ưu khá tốt của Mate 20 Pro cho phép bạn an tâm sử dụng máy mà không phải lo về vấn đề sạc pin. Bên cạnh đó, thiết bị cũng sẽ được hỗ trợ bộ sạc 40W mạnh mẽ, và công nghệ sạc nhanh chuẩn SuperCharge. Bạn sẽ có thể sạc 70% của viên pin 4.200mAh chỉ trong 30 phút

Nokia 7.1:Smartphone “hời” nhất

Nokia 7.1 có màn hình 5.84-inch, độ phân giải Full HD+ với tỷ lệ 19:9. Màn hình này được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 có viền cong 2.5D tạo cảm giác vuốt chạm khá mượt. Nó cũng có “tai thỏ” nhỏ ở phía trên nhưng phần cằm phía dưới khá lớn, có logo Nokia trên đó. Mặc dù vậy, Nokia 7.1 vẫn mang lại cảm giác chắc chắn, bền bỉ và trông tương đối đẹp. Máy có 2 màu Glossy Midnight Blue và Glossy Steel trông khá dễ chịu, với Glossy Midnight Blue chủ yếu có màu đen, các cạnh và điểm nhấn bằng bạc, còn Glossy Steel có màu bạc với các điểm nhấn được mạ đồng.

Màn hình PureView, hỗ trợ HDR10 cũng chính là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất trên Nokia 7.1. Nó cũng có khả năng chuyển đổi video SDR sang HDR trong thời gian thực. Chưa hết, dù màn hình LCD trên Nokia 7.1 chỉ có độ sáng tối đa 450 nits nhưng một số tinh chỉnh phần mềm sẽ giúp tăng cường độ tương phản của nội dung, tăng độ rõ nét khi sử dụng ngoài trời mà không cần tăng độ sáng.

Nokia 7.1

Viên pin 3.060 mAh có vẻ hơi nhỏ với một số người nhưng với việc chỉ phải hỗ trợ màn hình Full-HD+ và chạy Android One ít ứng dụng rác, chạy nền sẽ giúp Nokia 7.1 vẫn có thể đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Ngoài ra, điện thoại này còn đi kèm với củ sạc 9V/ 2A có thể sạc đầy 50% pin chỉ trong 30 phút. Nokia 7.1 được cài sẵn Android 8.1 Oreo và đạt tiêu chuẩn dùng trong môi trường doanh nghiệp của Google.

Bên cạnh màn hình chất lượng thì điểm nhấn của Nokia 7.1 còn đến từ hệ thống camera kép sử dụng ống kính Zeiss “lừng danh” ở phía sau. Cụm camera này gồm cảm biến chính 12MP RGB với khẩu độ f/1.8, có sự hỗ trợ của công nghệ lấy nét theo pha kép và kích thước điểm ảnh 1.28 micron. Camera phụ sử dụng cảm biến đen trắng 5MP, khẩu độ f/2.4 và có kích thước điểm ảnh 1.12 micron. Được biết, cụm camera kép này không chỉ cung cấp thêm chi tiết cho các bức ảnh mà còn hỗ trợ chụp ảnh chân dung, xóa phông với khả năng điều chỉnh cường độ nền mờ (bokeh) trực tiếp.

Máy cũng có chế độ Bothie, cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng cả camera trước và camera sau cùng lúc. Camera trước của Nokia 7.1 sử dụng cảm biến 8MP, khẩu độ f/2.0, cho góc chụp rộng 84 độ và dùng phần mềm để cung cấp chế độ chụp xóa phông. Camera trước cũng có thanh trượt để bạn điều chỉnh độ mờ của phông nền. AI cũng được thêm vào để phát hiện khuôn mặt và tạo ra một loạt các hiệu ứng AR tương tự như Animoji và bộ lọc thời gian thực.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/tin-anh/201904/top-5-smartphone-tot-nhat-dang-so-huu-hien-gio-630769/