Top 5 smartphone tốt nhất cho giới doanh nhân

VietTimes -- Nếu bạn muốn mua một chiếc smartphone để sử dụng cá nhân, có vô số lựa chọn cho bạn. Tuy nhiên, các công ty lại muốn sở hữu một chiếc điện thoại bền hơn và có một số tính năng bảo mật tốt. Dưới đây là danh sách những smartphone phù hợp với doanh nghiệp, doanh nhân và một số sản phẩm dường như có các tính năng được thiết kế riêng cho những nhu cầu đó. 

1. Samsung Galaxy S8 / S8 Plus

Top 5 smartphone tốt nhất cho giới doanh nhân ảnh 1

Flagship của Samsung, Galaxy S8 5.8 inch và Galaxy S8 Plus 6.2 inch là những lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp vì hai lý do. Một là cả hai điện thoại đều có một số tính năng bảo mật bổ sung không thể tìm thấy trên nhiều điện thoại khác, bao gồm một máy quét mống mắt, các tùy chọn để mở điện thoại với một máy quét dấu vân tay, nằm ở phía sau và thậm chí hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt qua camera của điện thoại. Cả hai điện thoại này đều có hỗ trợ Samsung Knox, cho phép chủ sở hữu bảo mật dựa trên phần cứng lên đến cấp độ cực cao.

Một tính năng phù hợp khác là Samsung DeX, một dock phần cứng tùy chọn, khi kết nối với màn hình, chuột và bàn phím, có thể biến Galaxy S8 hoặc S8 Plus thành một trải nghiệm máy tính để bàn giống Windows. Đối với nhân viên kinh doanh làm việc tại văn phòng nhưng không muốn mang theo laptop nặng, giải pháp này có thể là một sự thay thế tuyệt vời.

Thông số kỹ thuật

Samsung Galaxy S8/ S8 Plus

- Màn hình Super AMOLED 5,8 inch/ 6.2 inch với độ phân giải 2960 x 1440, 570 ppi

- Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835

- RAM 4 GB

- Bộ nhớ 64 Gb, mở rộng microSD lên đến 256 GB

- Camera sau 12 MP, camera trước 8 MP

- Pin 3,000 mAh/ 3500 mAh

- Hệ điều hành Android 7.0 Nougat

2. OnePlus 5T

Top 5 smartphone tốt nhất cho giới doanh nhân ảnh 2

OnePlus 5T nổi tiếng với tỷ lệ hiệu suất và giá cả tuyệt vời. Flagship được cung cấp chipset Snapdragon 835, đi kèm với 6 hoặc 8 GB RAM, và bán lẻ với giá 500 và 560 USD.

Điều gì làm cho OnePlus 5T trở thành một trong những chiếc điện thoại tốt nhất cho các doanh nhân? 5T hỗ trợ Dash Charge, giải pháp sạc nhanh của OnePlus, giúp pin đạt 100% trong khoảng 90 phút. Đây là một tính năng quan trọng cho những người đang di chuyển, những người không có nhiều thời gian sạc thiết bị. 5T cũng có công nghệ nhận diện khuôn mặt, ngoài máy quét vân tay, cho phép người dùng một tùy chọn khác để mở khóa thiết bị.

5T được trang bị một màn hình lớn 6,1 inch với một chế độ đọc trên bo mạch lọc ra ánh sáng màu xanh giúp bảo vệ mắt cho người dùng khi sử dụng nhiều. Và đừng quên rằng có sẵn bộ khóa ứng dụng tích hợp giúp bảo vệ ứng dụng của bạn khỏi những con mắt tò mò.

Thông số kỹ thuật

- Màn hình AMOLED quang học 6.01 inch với độ phân giải 2.160 x 1.080, 401 ppi

- Chip Snapdragon 835 của Qualcomm

- RAM 6/8 GB

- Bộ nhớ 64/128 GB

- Camera kép 16 và 20 MP, camera trước 16 MP

- Pin 3.300 mAh

- Hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat

3. Motorola Moto Z2 Force

Top 5 smartphone tốt nhất cho giới doanh nhân ảnh 3

Moto Z2 Force là một trong những smartphone tốt nhất cho doanh nghiệp vì một vài lý do. Z2 được hỗ trợ Moto Mods, các phụ kiện kết nối từ tính vào mặt sau của thiết bị và thêm các tính năng mới hoặc cải tiến các thiết bị hiện có.

Smartphone có màn hình chống vỡ tạo cho người dùng sự yên tâm nếu chẳng may làm rơi. Nó sẽ xử lý bất kì yêu cầu nào của “chủ nhân” nhờ các thông số kỹ thuật hàng đầu.

Thông số kỹ thuật

- Màn hình P-OLED 5.5 inch với độ phân giải 2.560 x 1.440, 534 ppi

- Qualcomm Snapdragon 835

- 4/6 GB RAM

- Bộ nhớ 64/128 GB GB, có thể mở rộng lên đến 256 GB

- Camera kép 12 MP phía sau, camera trước 5 MP

- Pin 2.730 mAh

- Android 7.1.1 Nougat

4. BlackBerry KEYone

Top 5 smartphone tốt nhất cho giới doanh nhân ảnh 4

Nhiều người hâm mộ BlackBerry, đặc biệt là các doanh nhân, sẽ hài lòng với bàn phím vật lý QWERTY ở dưới cùng của KEYone bởi có thể họ thích trải nghiệm đích xác hơn khi sử dụng các tính năng của điện thoại so với màn hình cảm ứng tiêu chuẩn hiện nay. Chủ sở hữu điện thoại này có thể sử dụng phím tắt bàn phím, yêu cầu Trình khởi chạy BlackBerry, để giúp khởi chạy các ứng dụng Android thay vì chạm vào màn hình hiển thị của nó.

Nói về phần mềm, KEYone được cài đặt sẵn ứng dụng bảo mật DTEK của BlackBerry. Nó sẽ giúp theo dõi bất kỳ vấn đề phần mềm độc hại nào có thể xuất hiện trong các ứng dụng hoặc thậm chí trong hệ điều hành Android. Điều này rất quan trọng đối với người dùng là các doanh nghiệp. Điện thoại cũng bao gồm tab giúp người dùng truy cập nhanh hơn vào các tin nhắn quan trọng, các lịch công tác sắp tới, danh bạ và nhiều hơn nữa. Trong khi những người hâm mộ BlackBerry thời gian dài chắc chắn sẽ yêu KEYone, thiết bị này sẽ là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất không chỉ cho doanh nghiệp.

Thông số kỹ thuật

- Màn hình IPS 4.5-inch với độ phân giải 1620 x 1080, 434 ppi

- Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 625

- RAM 3 GB

- Bộ nhớ 32 GB, mở rộng microSD lên đến 2 TB

- Camera sau 12 MP, camera trước 8 MP

- Pin 3.750 mAh

- Hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat

5. Samsung Galaxy Note 8

Top 5 smartphone tốt nhất cho giới doanh nhân ảnh 5

Note 8 rất giống với Galaxy S8 về mặt kỹ thuật và tính năng. Nó có một vài lựa chọn bảo mật trên bo mạch bao gồm máy quét dấu vân tay, máy quét mống mắt, cũng như công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Ngoài ra, Note 8 cũng hỗ trợ Samsung Knox và tương thích với các đế DeX biến điện thoại thành một trải nghiệm giống như máy tính. Điểm khác biệt với dòng S8 là sự bổ sung của S Pen, một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nhân. Nó cho phép bạn dịch văn bản, ghi chú nhanh trên màn hình trong khi màn hình tắt.

Phablet của Samsung có màn hình lớn 6,3 inch, giúp bạn đọc tài liệu, gửi email và thực hiện các tác vụ kinh doanh khác một cách dễ dàng. Vì màn hình lớn, nhiều tùy chọn bảo mật, thông số hàng đầu và S-Pen, nên Galaxy Note 8 là một trong những chiếc điện thoại tốt nhất mà bạn nên sử dụng. Nhưng đây cũng là một trong những chiếc đắt nhất với mức giá  950 USD.

Thông số kỹ thuật

- Màn hình Super AMOLED 6.3 inch với độ phân giải 2.960 x 1.440

- Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 (phụ thuộc vào vùng)

- RAM 6 GB

- Bộ nhớ 64/128/256 GB, có thể mở rộng lên đến 256 GB

- Camera kép 12 MP, camera trước 8 MP

- Pin 3.300 mAh

- Android 7.1.1 Nougat.

Nguồn: Android Authority.