Top 5 smartphone nhỏ gọn đáng mua nhất hiện giờ

Không phải ai cũng thích mua điện thoại màn hình lớn, phần đông người dùng thích chọn một chiếc điện thoại nhỏ gọn có thể sử dụng thoải mái bằng một tay hoặc nhét chúng vào túi khi di chuyển. Dưới đây là 5 smartphone sở hữu màn hình nhỏ gọn, cấu hình ấn tượng đáng mua nhất 2018.

1. Xperia XZ2 Compact là thế hệ mới nhất của dòng Xperia Compact. Chiếc Compact này không lớn hơn iPhone SE nhưng vẫn cố gắng tích hợp màn hình hình 5 inch tỉ lệ 18:9, sử dụng công nghệ Full HD và chuẩn chống nước IP65/IP68. Không có giắc cắm tai nghe, bù lại cảm biến vân tay đã được trang bị ở mặt sau. Máy chạy trên bộ vi xử lý mới nhất Snapdragon 845 , RAM 4GB và bộ nhớ trong dung lượng 64GB. Người dùng gần như sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì về hiệu suất trên chiếc điện thoại này. XZ2 Compact sở hữu camera 19-megapixel khẩu độ f/2.0 mang đến những hình ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Tính năng đặc biệt của chiếc máy ảnh này đó là khả năng quay hình siêu chậm slow-motion với tốc độ 960 khung hình trên giây chất lượng HD 1080p.

2. Google Pixel 2. Pixel 2 mang đến trải nghiệm Android tốt nhất. Phần khung nhỏ của Pixel 2 mang trong mình những công nghệ tiên tiến nhất bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 835, hệ thống Active Edge và camera smartphone tốt nhất hiện nay. Máy có màn hình 5-inch thật sự phù hợp khi sử dụng bằng một tay, sử dụng công nghệ màn hình AMOLED độ phân giải 1,920 x 1,080-pixel mang đến hình ảnh sắc nét và màu sắc rực rỡ. Điểm nhấn của chiếc điện thoại này đó chính là camera. Chất lượng camera của Pixel 2 vẫn luôn đứng top đầu bất chấp chỉ sở hữu camera sau đơn 12MP. Sản phẩm cũng hỗ trợ chụp chân dung ở cả camera trước và sau. Khả năng đồng bộ của Google còn xuất sắc hơn cả mẫu iPhone giá nghìn USD. Hình ảnh từ Pixel 2 đem lại chi tiết hơn, màu sắc chân thực.

3. iPhone SE. Với kích thước nhỏ nhắn, iPhone SE cho phép người dùng lướt hết màn hình chỉ bằng một tay. iPhone có khối lượng siêu nhẹ, dễ cầm nắm với phần khung làm bằng nhôm chống trượt, người dùng không cần phải trang bị thêm case bảo vệ. Công nghệ chế tạo iPhone SE tuy không mang tính đột phá, nhưng nhìn từ góc độ kĩ thuật, con chip A9 cho phép smartphone vận hành ổn định. Màn hình thiết bị không dễ bị hư hỏng, và camera trên mức trung bình. Kích thước nhỏ đồng nghĩa với việc vận hành các pixel trên màn hình sẽ ít hơn, nên tuổi thọ pin tăng cao đáng kể. Thêm vào đó, Apple đã nâng cấp bo mạch chủ của iPhone SE, làm điện thoại vận hành tốt hơn. Cấu hình của iPhone SE được cho là ngang với iPhone 6S.

4. iPhone 8. Mặc dù không nhỏ như iPhone SE, nhưng màn hình 4.7 inch của iPhone 8 lại nhỏ hơn hầu hết các smartphone trên thị trường hiện nay. Màn hình LCD tích hợp công nghệ True Tone của Apple bên trong có khả năng điều chỉnh màu sắc màn hình dựa trên điều kiện ánh sáng của không gian sử dụng và có độ phân giải 1,334 x 750 pixel. iPhone 8 được trang bị chip xử lý Bionic A11 mạnh mẽ của Apple mang lại sức mạnh không hề thua kém bất kỳ flagship nào trên thị trường. Ngoài ra, máy hỗ trợ sạc không dây và khả năng chống nước chuẩn IP67. Chiếc điện thoại này chạy trên phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất và sẽ liên tục được cập nhật.

5. SAMSUNG GALAXY S9. Mặc dù là smartphone lớn nhất trong danh sách này, nhưng Galaxy S9 vẫn là phiên bản thu nhỏ của Galaxy S9+ với màn hình 5.8 inch nhỏ hơn, chỉ có một camera sau 12MP hai khẩu độ và RAM 4GB. Điện thoại này cũng có viên pin nhỏ hơn, 3.000 mAh so với 3500 mAh của phiên bản Galaxy S9+. Các tính năng còn lại của Galaxy S9 đều tương tự người anh to lớn, gồm vi xử lý Exynos 9810/Snapdragon 845, loa kép, chống bụi nước IP68, khe cắm thẻ nhớ và sạc không dây. Nhờ kích cỡ nhỏ gọn nên sản phẩm này có thể sử dụng một tay dễ dàng hơn nhiều so với Galaxy S9+. Có thể nói nếu bạn đang cần tìm một chiếc điện thoại Android cao cấp nhỏ gọn và không lăn tăn quá về giá thì đây là một lựa chọn tốt nhất hiện tại.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/tin-anh/201808/top-5-smartphone-nho-gon-dang-mua-nhat-hien-gio-612008/