Top 4 smartphone tầm giá 2,5 triệu đồng đáng mua nhất hiện nay

Với tầm tiền khoảng 2,5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu cho mình những chiếc smartphone tốt cho nhu cầu sử dụng cũng như giải trí phổ thông. Dưới đây là 4 smartphone đáng cân nhắc để lựa chọn lúc này.

Realme C1: Đây là chiếc smartphone duy nhất trong phân khúc giá sở hữu thiết kế màn hình tai thỏ thời thượng. Mặc dù tai thỏ thiết kế không được gọn đẹp như các máy cao cấp, nhưng rõ ràng đây vẫn là lợi thế mà nhiều đối thủ trong phân khúc giá không có được.

Đáng chú ý, ngoài phiên bản màu đen thì bản màu xanh của Realme C1 mang đến cảm giác trẻ trung và bắt mắt. Mặc dù có thiết kế hoàn toàn bằng vỏ nhựa, nhưng nhờ mặt lưng được phủ một lớp sơn bóng, cho cảm giác giống như máy sử dụng mặt lưng kính. Phần khung nhựa được bo tròn, cho cảm giác cầm nắm ôm tay.

Hướng tới nhu cầu sử dụng phổ thông và là lựa chọn thay thế tốt nhất cho những người dùng chuyển từ điện thoại tính năng sang với các nhu cầu sử dụng cơ bản. Realme C1 được trang bị con chip Snapdragon 450 tám nhân tốc độ 1.8GHz, đồ họa Adreno 506, 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD.

Đáng chú ý để tối đa hóa không gian hiển thị, màn hình Realme C1 với thiết kế tai thỏ kích thước 6,2 inch độ phân giải đạt 720 x 1520 pixel đảm bảo mang lại trải nghiệm thị giác ấn tượng với màu sắc tốt và độ chi tiết vừa đủ cho nhu cầu lướt web, xem phim, chơi game giải trí.

Về khả năng chụp hình, Realme C1 sở hữu cụm camera kép ở mặt sau độ phân giải 13 MP + 2 MP, có khả năng chụp ảnh xóa phông. Trong khi camera selfie ở mặt trước độ phân giải 5 MP, tích hợp các tính năng làm đẹp.

Realme C1 chạy Android 8.1 (Oreo) với phiên bản Color OS 5.1, hỗ trợ 2 khe sim riêng với khe thẻ nhớ, hỗ trợ mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt (AI Facial Unlock), khóa thông minh (Smartlock) và đi kèm viên pin khủng 4.230 mAh.

Vsmart Joy 1: Đây là chiếc smartphone giá rẻ nhất của Vinsmart, nhưng không vì thế mà sản phẩm bị thua kém về tính năng hay sức mạnh so với các đối thủ cạnh tranh, thậm chí có cả những tính năng mới mà các đối thủ trong cùng phân khúc giá không có được như cổng USB-C.

Giống như các đối thủ trong phân khúc giá, Vsmart Joy 1 có thiết kế khá tốt với ngôn ngữ thiết kế nguyên khối sử dụng chất liệu nhựa, bề mặt mịn tạo cảm giác giống như kim loại. Phần khung nhựa được phủ một lớp sơn bóng giả kim loại trông khá nổi bật, máy cũng rất gọn có thể dễ dàng cầm nắm và thao tác bằng một tay.

So với các đối thủ thì màn hình của Joy 1 có vẻ hơi nhỏ với kích thước chỉ 5,25 inch, độ phân giải tiêu chuẩn HD+ với tỷ lệ 18:9 chuẩn video hiện nay. Các cạnh viền xung quanh màn hình cũng được làm tương đối mỏng, mặt kính màn hình cũng được hãng vát cong cho cảm giác vuốt rất thoải mái.

Vsmart Joy 1 được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android 8.1 và chỉ tùy biến một chút các icon bên trong giao diện còn không có các tính năng riêng của hãng, hầu hết sử dụng các ứng dụng nguyên bản của Google. Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 435, RAM 3GB và 32GB bộ nhớ trong.

Về khả năng chụp hình, Vsmart Joy 1 chỉ có một camera đơn độ phân giải 13 MP, nhưng khẩu độ lớn nhất trong danh sách với f/1.9 và hỗ trợ tính năng PDAF cùng camera selfie 5 MP. Máy được tích hợp cảm biến vân tay một chạm, kết nối USB-C, tính năng hiếm thấy trên các máy giá rẻ và viên pin dung lượng 3.000 mAh.

Xiaomi Redmi 5: So với các đối thủ trong cùng danh sách, Xiaomi Redmi 5 mang đến cảm giác cứng cáp hơn nhờ mặt lưng làm chủ yếu bằng kim loại, vẫn còn ở hai đầu mặt lưng là hai miếng nhựa, đảm nhận nhiệm vụ truyền dẫn sóng. Nhưng phần khung thì hoàn toàn bằng nhựa giả kim loại.

Mặt trước Xiaomi Redmi 5 có thiết kế tràn viền kích thước 5,7 inch độ phân giải HD+ (1440 x 720 pixel) với viền mỏng, tỷ lệ 18:9, đặc biệt máy sở hữu con chip Snapdragon 450, dung lượng RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB, pin 3.300mAh và tích hợp cảm biến vân tay.

Máy sở hữu cụm camera kép, cả hai đều có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, kích thước điểm ảnh lớn 1.24 µm, camera trước 5MP và là thiết bị duy nhất trong danh sách tích hợp đèn flash trợ sáng cho camera selfie.

Samsung Galaxy J4 Core: Đây là chiếc smartphone Android Go đầu tiên của Samsung. Dù chỉ được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhưng Galaxy J4 Core cho cảm giác chắc tay và cực kỳ sang trọng, mặt lưng bóng bẩy ôm cong mịn màng hơn so với vẻ ngoài có phần vuông vắn của Realme C1.

Samsung Galaxy J4 Core có thiết kế màn hình theo xu thế mới tương tự Xiaomi Redmi 5 với màn hình tràn viền, đối xứng cân bằng trên/ dưới, màn hình hiển thị có kích thước 6 inch, độ phân giải HD+ và được thiết kế theo tỷ lệ 18:9 cho không gian hiện thị rộng rãi.

Về cấu hình, Galaxy J4 Core sở hữu chip xử lý Exynos 7570 4 nhân xung nhịp 1.4 GHz, nhưng rất tiếc khi bộ nhớ RAM chỉ 1GB, thấp hơn hẳn các đối thủ trong danh sách, dung lượng bộ nhớ trong tương đương 16GB. Nhưng nhờ chạy hệ điều hành Android Go nên trải nghiệm người dùng vẫn khá ổn.

Samsung Galaxy J4 Core chỉ có hệ thống camera đơn độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.0 đi kèm đèn flash LED trợ sáng, camera selfie 5MP tương đương các đối thủ, có chế độ làm đẹp Beauty làm mềm mịn da và có viên pin dung lượng trung bình 3.400mAh.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201902/top-4-smartphone-tam-gia-25-trieu-dong-dang-mua-nhat-hien-nay-627339/