Top 4 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất hiện nay

VietTimes -- Không còn nghi ngờ gì nữa, Adobe Photoshop vẫn là phần mềm chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nhưng ngoài Photoshop, vẫn còn những phần mềm chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ khác mà bạn có thể sử dụng.
Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends

Không phải ai cũng có thể dễ dàng sử dụng thành thạo ứng dụng Photoshop và đặc biệt là chi phí để sở hữu Photoshop bản quyền là không hề rẻ chút nào. Đó chính là lý do tại sao các phần mềm chỉnh sửa ảnh tương tự Photoshop lần lượt xuất hiện với chức năng tương tự nhưng lại hoàn toàn miễn phí và dễ dàng sử dụng.

Những chương trình dưới đây đều sở hữu những chức năng cơ bản như cho phép bạn thay đổi thích thước ảnh, cắt ảnh, chỉnh sửa nội dung và cung cấp những công cụ bán nâng cao. Đây thực sự là những sự lựa chọn tuyệt vời có thể thay thế phần mềm Photoshop phức tạp, thậm chí có thể sử dụng online mà không cần phải tải và cài đặt phần mềm trên thiết bị máy tính.

Dưới đây là 4 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay.

GIMP

Ảnh: Digitaltrends
 Ảnh: Digitaltrends

Luôn được đánh giá là phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất , GIMP (chương trình thao tác hình ảnh GNU), là một phần mềm được phát triển, duy trì và nâng cấp bởi một công động các nhà lập trình viên tình nguyện. Được tích hợp sẵn trên MacOS, Windows và Linux, người dùng có thể sử dụng rất nhiều những công cụ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, một giải pháp hoàn hảo cho các nhà thiết kế không thể hoặc không muốn trả hàng trăm USD cho Adobe.

Ngay khi bạn khởi chạy chương trình, màn hình hiển thị sẽ chia làm hai phần chính. Hình ảnh bạn cần chỉnh sửa sẽ hiện thị chính giữa màn hình và một ô công cụ và các lớp ở bên cạnh. Khi bạn sử dụng một màn hình lớn hoặc hai màn hình riêng biệt, bạn sẽ có một không gian tuyệt vời để thỏa thích sửa ảnh theo ý muốn của mình. Các biểu tượng ở ô công cụ sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện những thao tác như cắt ảnh, lasso, sơn, xóa chi tiết ảnh hoặc bạn có thể tạo hiệu ứng cho ảnh. Những tính năng này khá giống với Photoshop nhưng lại dễ thao tác hơn khá nhiều.

Paint.NET

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Đây chính là phần mềm biến những thành phần sửa ảnh nghiệp dư thành những chuyên gia. Paint.Net được lập trình bởi một nhóm cựu sinh viên đại học hoạt động trong một dự án công nghệ của Microsoft. Mục tiêu ban đầu của dự án này là phát triển một phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí để thay thế phần mềm Microsoft Paint, trở thành một phần trong hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, Paint.Net đã đạt được thành công ngoài mong đợi khi vượt trội cả về tính năng lẫn giao diện người dùng so với Microsoft Paint.

Paint.Net luôn đề cao giao diện người dùng hỗ trợ một cách trực quan và đặc biệt là không giới hạn số lần chỉnh sửa ảnh khi bị lỗi và rất nhiều những công cụ và hiệu ứng đặc biệt khác. Trong khi Microsoft Paint chỉ được tích hợp những công cụ cơ bản như thay đổi kích thước ảnh, Paint.Net có khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp hơn như những gì những phần mềm chỉnh sửa ảnh trả phí khác sở hữu.

Photoshop Express

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì về 2 phần chỉnh sửa ảnh trên hay bạn muốn trải nghiệm thêm về Adobe mà không phải trả phí, Photoshop Express là một lựa chọn đáng để xem xét. Mặc dù không thể so sánh với hiệu năng của Photoshop, phiên bản Express vẫn sở hữu những tính năng tuyệt vời trong việc chỉnh sửa ảnh.

Với giao diện đơn giản và trực quan, Photoshop Express hỗ trợ người dùng khả năng truy cập nhanh chóng và dễ dàng sử dụng thanh công cụ với chỉ một cú click chuột. Hiệu ứng được thiết lập sẵn, tạo ra những thanh đổi nhanh chóng và ấn tượng để cải thiện màu sắc và độ tương phản cho hình ảnh, các công cụ cắt, sửa nội dung cho phép tinh chỉnh hướng và tiêu điểm của ảnh giúp bạn kiểm soát tốt độ sắc nét và kích thước ảnh. Tuy nhiên, có một nhược điểm là Photoshop Express chỉ hỗ trợ các ảnh được chụp từ camera hay đuôi JPG và PNG, nhưng với một phầm mềm miễn phí, những gì mà Express mang lại là quá tuyệt vời cho người dùng rồi.

Pixlr.com

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Pixlr.com là một trang web chỉnh sửa ảnh online, giúp người dùng không phải tải bất kỳ phần mềm nào về máy mà vẫn thoải mái thể hiện khả năng chỉnh sửa ảnh của mình. Trang web này được chia làm 2 phần: Pixlr Editor (nâng cao) và Pixlr Express (hiệu quả). Trang web này cũng hỗ trợ người dùng chỉnh sửa ảnh ngày trên thiết bị di động như smartphone hay máy tính bảng.

Pixlr Editor được đánh giá khá giống với Photoshop. Đây là một công cụ chỉnh sửa ảnh đơn giản cho phép bạn cắt, thay đổi kích cỡ và nội dung. Ứng dụng này cũng tích hợp công nghệ “mắt đỏ” giúp loại bỏ đôi mắt ma quỷ khi chụp ảnh sử dụng đèn Flash.

Pixlr là một trang web online nên điều bạn cần là một chiếc máy tính có kết nối Internet. Hoặc bạn hoàn toàn có thể tải ứng dụng này về máy tuy nhiên ứng dụng này yêu cầu Adobe  Flash để chạy, do đó bạn cần bật tính năng này trước khi tải ứng dụng.

Theo Digital Trends