Top 13 địa điểm du lịch thế giới khiến dân tình “bấn loạn”

VietTimes -- Theo số liệu thống kê năm 2017, khoảng 3,8 tỷ lượt người đi du lịch mỗi năm chỉ bằng đường hàng không. Cuộc sống càng hiện đại, con người càng có nhu cầu khám phá, tìm kiếm những vùng đất mới. 

Bright Side đã tập hợp được 15 địa điểm ngoạn mục nhất trên trái đất khiến bạn muốn đi tham quan thế giới ngay lập tức!

1. “Đôi bàn tay đỡ cây Cầu Vàng” giữa đất trời Đà Nẵng

Cây cầu Vàng là công trình mới ở vườn Thiên Thai, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) vừa mở cửa đón du khách vào đầu tháng 6 vừa qua. Nằm lưng chừng giữa núi rừng, cây cầu khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng. Đi bộ dọc theo cầu, du khách sẽ có cảm tưởng như đang dạo bước trên mây hay như lạc vào "cõi bồng lai tiên cảnh".

2. Vườn quốc gia Trương Gia Giới, Trung Quốc

Nằm về phía Tây bắc của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, rừng quốc gia Zhangjiajie (hay còn gọi với tên là Trương Gia Giới) là một trong những công viên quốc gia có vẻ đẹp ảo diệu nhất xứ sở Trung Hoa này. Với khoảng 300 cột đá sa thạch nhô lên giữa không trung với đủ mọi hình thù, ước tính đã có tuổi đời hơn 380 triệu năm. 98% khu rừng được bao phủ bởi thảm thực vật và là nơi sinh sống của hơn 700 loài động vật. Với khí hậu cận nhiệt đới châu Á, ấm áp vào mùa đông và mát mẻ trong mùa hè khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng cho bất kỳ du khách nào đến tham quan quanh năm.

3. Beachy Head, Vương quốc Anh

Vượt lên cả những đám mây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi có cơ hội được ngắm nhìn những vách đá trắng phấn tinh khôi bên cạnh vùng biển hùng vĩ nơi đây. Tầm nhìn ngoạn mục từ vách đá xuống dưới hấp dẫn bất kỳ nhà leo núi nào, đặc biệt những người yêu thích độ cao và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

4. Khu Bảo tồn Hồ Hamilton, Austin, Texas, Hoa Kỳ

Hồ Hamilton được hình thành từ hàng ngàn năm trước, khi sự xói mòn tự nhiên liên tục làm sụp đổ mái vòm của một con sông ngầm, tạo ra những thác nước tuyệt đẹp dẫn đến vùng nước màu ngọc lam. Nó thực sự là một kỳ quan của thành phố Austin. Một trải nghiệm bơi không thể quên được chắc chắn cho các du khách.

5. Sông Hinatuan Enchanted, Mindanao, Philippines

Nằm trên đảo Mindanao ở Philippines, sông Enchanted Hinatuan chảy qua cả Biển Philippine và Thái Bình Dương. Đối với du khách lần đầu tiên, con sông mê hoặc như một nơi siêu thực. Màu sắc của sông dao động từ màu lục bảo đến màu xanh da trời. Bạn có thể nhìn thấy màu xanh đậm ở những phần sâu của dòng sông. Đồng thời các phần nông của sông phản chiếu màu xanh lục cho đến màu xanh nhạt. Khi nước rất trong suốt, bạn thậm chí có thể nhìn thấy dưới cùng của dòng sông. Nước ở sông cũng hoàn toàn không có bụi bẩn.

6. Hồ Baikal, Nga

Thoạt nhìn, bức ảnh này trông giống như một tác phẩm điêu khắc đá bị vỡ trên hồ băng, nhưng thực ra đó là một trong những điểm tham quan đẹp nhất mà bạn từng thấy. Nằm ở phía Nam Siberi thuộc Nga, hồ Bailak là hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và chứa hơn 20% lượng nước ngọt của Trái Đất. Không chỉ vậy, hồ Baikal còn là một trong những hồ nước trong nhất thế giới.

7. Hồ bơi nhiệt Pamukkale, Tỉnh Denizli, Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ

Nhìn từ xa, trườn đồi Pamukkale như được phủ một lớp tuyết trắng xóa, song thực ra đó là các mảng đá vôi trắng tinh được tạo nên từ hàng nghìn năm trước. Nước suối đọng lại ở các lớp đá vôi tạo thành các “hồ” nhỏ với mực nước chỉ khoảng nửa mét, trong suốt và xanh ngắt.

8. Hang động cẩm thạch Marble trong hồ General Carrera, Chile

Với những vách đá cẩm thạch đẹp như tranh vẽ và dòng nước xanh ngọc bích trong suốt, Marble được mệnh danh là hang động cẩm thạch đẹp nhất thế giới. Quá trình bào mòn của tự nhiên qua 6000 năm đã tạo ra những hốc hẻm, ngóc ngách và những vách đá đẹp tuyệt vời mà không một tác phẩm nghệ thuật điêu khắc nào sánh kịp.

9. Núi lửa Bromo, Java, Indonesia

Thoạt nhìn, nơi này trông rất mơ mộng, nhưng thực tế, có một núi lửa vẫn còn hoạt động bên trong. Núi Bromo nằm bên trong Vườn Quốc gia Bromo Tengger. Đây là ngọn núi lửa hoạt động duy nhất còn lại ở Indonesia và đến nay, nó là điểm du lịch nổi tiếng do nhờ vẻ đẹp huyền diệu và các điểm tham quan kỳ thú xung quanh.

10. Đảo Zakynthos, Hy Lạp

Một trong những quần đảo đẹp nhất Hy Lạp là Zakynthos. Nước trong vắt, bạn có thể nhìn thấy bóng của mình ở độ sâu 5m. Cảnh đẹp nhất trên đảo là bãi biển Navagio - một vịnh nhỏ bị cô lập ở phía tây bắc của hòn đảo với những vách đá cao  chỉ có thể đi lại bằng thuyền. Ngoài ra, các hang động màu xanh hòa cùng màu sắc của nước biển xanh ngắt tạo thành một mỹ quan thiên nhiên diệu vời không gì có thể tả hết khiến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi.

11. Thác Iguazu, Brazil

Iguazu là một trong những thác nước hùng vĩ nhất thế giới, đồng thời là ranh giới tự nhiên của hai nước Brazil và Argentina. Thác nước này được hình thành từ những vết nứt lớn sau các vụ phun trào núi lửa từ hàng nghìn năm trước. Vẻ đẹp tráng lệ và hoang sơ ở nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm.

12. Ốc đảo Huacachina, Peru

Huacachina là một ốc đảo xinh đẹp với được bao quanh bởi hồ nước nhỏ tự nhiên và những đụn cát khổng lồ trải dài và cao vài trăm mét. Huacachina đã từ lâu là điểm đến du lịch cho những gia đình giàu có và những người yêu du lịch lái xe qua đỉnh của những bờ cát dài. Số dân thường trú ở ốc đảo này chỉ khoảng 100 người và tất cả họ sống phụ thuộc hoàn toàn vào du lịch.

13. Làng chài nổi ở Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Làng chài Cửa Vạn nằm ở Vịnh Hạ Long là một trong những làng nổi lớn nhất thế giới. Người dân địa phương chủ yếu là ngư dân không có nhà trên đất liền mà sống nhờ những ngôi nhà nhỏ nổi trên biển. Làng chài Cửa Vạn hiện có hơn 300 hộ dân sinh sống với những nét văn hóa làng chài vẫn được lưu giữ và phát triển giờ đây ngày càng thu hút nhiều hơn khách du lịch tới tham quan.

Theo Bright Side