Top 12 tòa nhà cao nhất thế giới

VietTimes -- 12 tòa nhà dưới đây không chỉ được xếp hạng là những tòa nhà cao nhất thế giới mà còn có thiết kế tinh xảo nhất, tiện nghi nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng chúng!

1. Tòa nhà Burj Khalifa

Burj Khalifa nằm ở Dubai, UAE thực sự là một cảnh đáng xem. Với chiều cao 828 mét, tòa nhà này được coi là cao nhất trên toàn thế giới! Nó có 163 tầng và mất 6 năm để xây dựng.

2. Tháp Thượng Hải

Công trình này cao 632 mét, Tháp Thượng Hải là tòa nhà cao thứ hai trên thế giới và cao nhất ở Trung Quốc.

3. Tháp đồng hồ Makkah Royal

Khi nghĩ về tháp đồng hồ khổng lồ, chúng ta thường nghĩ về tháp Big Ben ở Anh, nhưng tháp đồng hồ này ở Mecca, Ả rập Xê-út với độ cao 601 mét, đây là một trong những công trình cao nhất thế giới.

4. Trung tâm thương mại thế giới ở New York

Nằm ở thành phố New York, Hoa Kỳ, tòa nhà này cao 541 mét.

5. Tháp Taipei 101

Kiến trúc của tòa nhà này giống với hầu hết các kiến trúc Đông Á khác. Tòa nhà được chia thành 8 phân khúc, mỗi phân khúc có 8 tầng. Số 8 là biểu tượng cho hầu hết các quốc gia nói tiếng Trung Quốc. tòa nhà cao 508 mét  và nằm ở Đài Bắc, Đài Loan.

6. Trung tâm thương mại quốc tế Hồng Kông

Các kiến trúc sư muốn xây dựng tòa nhà này cao nhất hành tinh, nhưng vì luật pháp địa phương không cho phép tòa nhà cao hơn những ngọn núi gần đó, kế hoạch này đã không được thực hiện. Tuy nhiên, tòa nhà này vẫn được xếp  vào  tòa nhà cao thứ 7 trên thế giới với độ cao 484 mét.

7. Tháp đôi Petronas 

Điểm đáng chú ý nhất trên tòa tháp này là cây cầu nối giữa tầng 41 và 42 trên cả hai tòa nhà. Hai tòa tháp được xây dựng vào năm 1998, và chúng đều cao 452 mét nằm ở Kuala Lampur, Malaysia.

8. Tháp Zifeng

Tòa nhà này này nằm ở Nam Kinh, Trung Quốc và cao 449 mét.

9. Tháp Willis

Tòa tháp này nằm ở Chicago, Hoa Kỳ và cao 438 mét.

10. KK100

KK100 là viên ngọc quý của Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây hiện là tòa nhà cao thứ hai ở Thâm Quyến. Nó có một khách sạn và trung tâm mua sắm ở bên trong với hơn 100 tầng. Tòa nhà cao 441 mét.

11. Trung tâm tài chính quốc tế Quảng Châu

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu có tổng cộng 111 tầng trên, 5 tầng dưới mặt đất bao gồm  có trung tâm mua sắm, văn phòng, căn hộ và khách sạn. Tòa nhà chọc trời này cao 438 mét.

12. Tháp và khách sạn quốc tế Trump

Tháp và Khách sạn Quốc tế Trump là một khách sạn cao cấp trong khu thương mại Chicago, Illinois, Hoa Kỳ. Tòa nhà được đặt theo tên của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, gồm 98 tầng, cao 423 mét.

Theo List 25