Top 10 quốc gia hùng mạnh nhất thế giới 2019

VietTimes -- Dưới đây là 10 quốc gia mạnh nhất trên thế giới, dựa trên phân tích của US News & World Report.

1. Hoa Kỳ

Nguồn: Improb
Ảnh minh họa

Hoa Kỳ là quốc gia hùng mạnh nhất thế giới. Nó có nền kinh tế lớn nhất thế giới. Về ảnh hưởng chính trị, Mỹ là thành viên sáng lập của Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ đóng một vai trò to lớn trong hầu hết các vấn đề quốc tế, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến an ninh toàn cầu. Mỹ có quân đội hùng mạnh nhất thế giới. 

2. Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nga là quốc gia lớn nhất trên thế giới theo khu vực, bao gồm Bắc Á và phần lớn Đông Âu. Nó là một trong những nền kinh tế lớn nhất trên thế giới, được duy trì bởi các nguồn tài nguyên thiên nhiên rộng lớn trong nước. Đây là một quốc gia tiêu biểu khi nói đến trữ lượng dầu và khí tự nhiên.


3. Trung Quốc

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới. Nó nắm giữ rất nhiều ảnh hưởng kinh tế và có nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Mỹ. Trung Quốc có quân đội lớn nhất thế giới và có một lực lượng hải quân gồm hàng trăm tàu và máy bay được ủy nhiệm và hơn 200.000 nhân viên hoạt động. Trung Quốc cũng sở hữu vũ khí hạt nhân và là một trong những quốc gia có ngân sách quân sự lớn nhất thế giới.


4. Vương quốc Anh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vương quốc Anh có tầm ảnh hưởng kinh tế và chính trị rất mạnh mẽ và từ lâu đã trở thành một xu hướng trong các lĩnh vực khác nhau như công nghệ, thời trang, văn hóa, nghệ thuật và khoa học.


5. Đức

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đức từ lâu đã là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất thế giới. Nền kinh tế Đức liên tục đứng trong top 10, nhờ dân số cực kỳ lành nghề và có trình độ học vấn cao.


6. Pháp

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Pháp không chỉ là một trong 10 quốc gia mạnh nhất, mà còn là một trong 10 quốc gia có vũ khí hạt nhân mạnh nhất. Pháp đã có những đóng góp to lớn trong thế giới thời trang và là nơi có nhiều nhà mốt đáng chú ý như Chanel, Givenchy và Yves Saint Laurent. Ảnh hưởng văn hóa của Pháp là một cái gì đó không bao giờ có thể được định lượng chính xác.


7. Nhật Bản

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhật Bản có nền kinh tế toàn cầu lớn thứ ba, ngay sau Mỹ và Trung Quốc. Nhật Bản là một trong những quốc gia có ảnh hưởng nhất trên thế giới, đặc biệt là về công nghệ. Đất nước Đông Á từ lâu đã được coi là trái tim của sự đổi mới công nghệ và được cho là công nghệ tiên tiến hơn Mỹ.


8. Israel

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Israel là một trong những quốc gia Trung Đông hùng mạnh nhất. Nó có một nền kinh tế lớn và có mức sống cao. Giống như Nhật Bản, Israel là một trong những quốc gia có giáo dục nhất trên thế giới, đã đóng một vai trò rất lớn trong việc biến đất nước này thành một cường quốc về công nghệ.


9. Ả Rập Saudi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây được coi là một quốc gia Ả Rập thân phương Tây do mối quan hệ chặt chẽ với các quốc gia như Mỹ và Anh. Nó cũng rất cởi mở với người lao động nước ngoài, với rất nhiều nhân sự trong các công ty tư nhân và các tổ chức đến từ các quốc gia khác.


10. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

UAE là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, phần lớn nhờ vào trữ lượng dầu mỏ và khí đốt tự nhiên phong phú. Thành viên của Liên Hợp Quốc và là thành viên sáng lập của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, UAE có ảnh hưởng kinh tế rất mạnh mẽ và có các liên minh quốc tế vững chắc.


Theo Improb