Top 10 nữ Giám đốc công nghệ thông tin quyền lực nhất thế giới 2018

Khi nhắc đến ngành công nghệ thông tin, đa số mọi người sẽ nghĩ ngay đến nam giới. Bởi lẽ trên thực tế, nữ giới có một số hạn chế nhất định để theo đuổi và khẳng định vị trí của mình trên lĩnh vực này. Tuy nhiên, những thống kê của trang informationweek.com về top 10 nữ Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) năm 2018 lại cho thấy việc thu hẹp khoảng cách giữa nam và nữ CIO là điều hoàn toàn có thể.

Theo đó, họ vừa là những bà nội trợ đảm đang trong gia đình vừa có thể hoàn thành xuất sắc việc hoạch định chiến lược, cũng như điều hành những hoạt động công nghệ thông tin (IT) của các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới.

Cùng chiêm ngưỡng top 10 nữ CIO quyền lực nhất thế giới năm 2018.

Kathy McElligott, CIO Tập đoàn McKesson của Mỹ: McKesson là tập đoàn cung cấp dược phẩm và công nghệ y tế hàng đầu của Mỹ. Năm ngoái, doanh số bán hàng của McKesson đã vượt quá con số 120 tỷ USD, theo thông tin trên website của tập đoàn. Bà Kathy McElligott không chỉ là CIO tại công ty lớn thứ năm trên thế giới, bà còn là Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc công nghệ của McKesson. Bà chịu toàn bộ trách nhiệm đối với các quyết định liên quan đến công nghệ trong McKesson. Trước khi đảm nhiệm vai trò CIO cho McKesson, Kathy McElligott từng là CIO của hãng sản xuất Emerson và CIO của chuỗi cung ứng cho GE Aircraft Engines. Bà có bằng cử nhân quản trị kinh doanh về khoa học máy tính tại Đại học Kent State và bằng thạc sĩ về quản trị kinh doanh tại Đại học Xavier.

Lê Hường (theo informationweek.com)

Patricia B. Morrison, CIO công ty Cardinal Health: Cardinal Health là một công ty chính yếu trong lĩnh vực dược phẩm, quản lý, công nghệ thông tin và đóng gói thuốc. Công ty có trụ sở tại tiểu bang Ohio, Mỹ. Cũng giống như Kathy McElligott, Patricia Morrison chịu trách nhiệm toàn bộ mảng CNTT tại Cardinal Health. Ngoài vai trò CIO, bà còn là Phó Chủ tịch điều hành mảng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng tại công ty này. Theo bình chọn của Tạp chí Forbes, Cardinal Health xếp thứ 15 trong danh sách các công ty lớn nhất trên thế giới. Trước khi đến với Cardinal Health, Morrison là Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành của Motorola. Bà có bằng cử nhân về toán học và thống kê, và bằng cử nhân khoa học về giáo dục trung học. Cả hai văn bằng đều được cấp bởi Đại học Miami ở Ohio, Mỹ.

Julie Ray, CIO tại Fannie Mae: Fannie Mae là công ty lớn thứ 20 trên thế giới, theo bình chọn của Tạp chí Forbes.Ngoài vai trò CIO, Julie Ray còn là Phó Chủ tịch cấp cao của công ty này. Theo đó, bà chịu trách nhiệm giám sát sự phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng CNTT của Fannie Mae. Từ đó, bà đưa ra các quyết định điều chỉnh cơ sở hạ tầng CNTT của Fannie Mae để phù hợp với các nhu cầu kinh doanh hiện tại. Trước khi đảm nhận vị trí CIO của Fannie Mae, bà đã từng làm lãnh đạo CNTT tại EMC, Cisco và AT & T. Bà có bằng cử nhân Khoa học máy tính tại trường Đại học North Florida và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh Đại học bang New Jersey, Mỹ.

Lori Beer, CIO tại JPMorgan Chase: Là CIO toàn cầu cho JPMorgan Chase. Lori Beer dẫn đầu một đội ngũ 40.000 nhân viên và giám sát ngân sách 9 tỷ USD tại tập đoàn lớn thứ 21 trên thế giới. Lori Beer được thăng chức CIO tại JPMorgan Chase vào tháng 9/2017 sau khi đã từng làm CIO tại một ngân hàng và một tổ chức chuyên về đầu tư tài chính. JPMorgan Chase là một trong những hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất trên thế giới. Công ty này có trụ sở tại Thành phố New York, Mỹ, là đơn vị hàng đầu trong dịch vụ tài chính, lĩnh vực ngân hàng đầu tư và quản lý tài sản.

Cheryl Thomas, CIO tại Valero Energy Corp: Kể từ tháng 11/2011, Cheryl Thomas đã từng là Phó Chủ tịch và CIO của Valero Energy. Là nhà máy lọc dầu độc lập lớn nhất thế giới và là nhà tiếp thị, sản xuất ethanol hàng đầu thế giới, Valero Energy xếp thứ 37 trong danh sách các công ty lớn nhất thế giới theo bình chọn của Tạp chí Forbes. Thomas đã dành gần như toàn bộ sự nghiệp của mình tại Valero. Trước khi đảm nhiệm vai trò CIO, bà giữ chức vụ Phó Chủ tịch phụ trách mảng dịch vụ thông tin. Bà lấy bằng quản trị kinh doanh chuyên ngành phân tích định lượng từ Đại học bang California.

Stacey Goodman, CIO tại Freddie Mac: Trước khi Stacey Goodman gia nhập Freddie Mac với tư cách là CIO vào tháng 9/2017, bà đã trải qua hơn 25 năm lãnh đạo mảng CNTT trong ngành dịch vụ tài chính. Gần đây nhất, cô đã từng là CIO và Giám đốc điều hành tại Ngân hàng Mỹ (Bank of America).

Jody Davids, CIO tại PepsiCo: Hiện Jody Davids là Phó Chủ tịch cấp cao kiêm CIO cho PepsiCo, một công ty thực phẩm và đồ uống lớn thứ 44 trên thế giới (theo bình chọn của Tạp chí Forbes). Trước đó, bà bắt đầu sự nghiệp như một trợ lý điều hành cho General Electric. Bà bắt đầu tham gia các lớp lập trình của Fortran tại GE và sau đó làm việc như một lập trình viên tại Apple. Davids có bằng cử nhân và bằng MBA của Đại học bang San Jose. Qua nhiều năm công tác, bà đã vượt qua hàng ngũ để trở thành CIO của một công ty trong danh sách Fortune 200.

Kristy Folkwein, CIO tại ADM: Kristy Folkwein đảm nhiệm vai trò CIO tại công ty lớn thứ 45 trên thế giới, Archer Daniels Midland (ADM), một công ty lớn về nông nghiệp. Tại ADM, Kristy Folkwein kiêm luôn cả vị trí Phó Chủ tịch cấp cao đồng thời là thành viên của Hội đồng điều hành. Bà gia nhập ADM vào năm 2016 sau khi làm Phó Chủ tịch cấp cao và CIO mảng dịch vụ kinh doanh toàn cầu tại Dow Corning. Trước đó, bà là Phó Chủ tịch công nghệ thông tin tại công ty hóa chất Ashland, Inc. Kristy Folkwein tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Bowling Green State và bằng MBA về tài chính của Đại học Toledo.

Paula Tolliver, CIO tại Intel: Paula Tolliver gia nhập Intel với tư cách Phó Chủ tịch công ty và CIO vào tháng 8/2016. Trước đó, bà là Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh dịch vụ kiêm CIO tại công ty Dow Chemical. Trong thời gian làm việc tại Intel, bà đã tập trung vào việc tăng cường đầu tư vào công nghệ phân tích và AI. Theo nhận xét trên tạp chí Forbes, một mình bà đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu 350 triệu đô la qua các kênh bán hàng và tiếp thị. Bà cũng có kinh nghiệm sâu sắc về an ninh mạng và thường xuyên đi nói chuyện về chủ đề này. Tolliver có bằng cử nhân về hệ thống thông tin doanh nghiệp và khoa học máy tính của Đại học Ohio.

Suzette Kent, CIO tại Văn phòng Quản lý và Ngân sách Hoa Kỳ: Suzette Kent là CIO nữ duy nhất không làm việc cho một công ty nằm trong danh sách Fortune 50. Tuy nhiên, với tư cách là CIO chính cho chính phủ liên bang, Kent được biết đến là CIO nữ nổi tiếng nhất tại Mỹ. Tổng thống Trump đã bổ nhiệm bà vào chức vụ này vào tháng 1/2018. Là CIO liên bang, Kent giám sát chính sách CNTT của chính phủ Hoa Kỳ và lãnh đạo Hội đồng CIO Liên bang, bao gồm các CIO từ các cơ quan liên bang khác nhau. Bà cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết lập chính sách an ninh mạng và bảo vệ các hệ thống công nghệ của chính phủ khỏi các đe dọa trực tuyến. Kent có bằng cử nhân báo chí từ Đại học bang Louisiana.

Theo VnMedia
http://vnmedia.vn/tin-anh/201805/top-10-nu-giam-doc-cong-nghe-thong-tin-quyen-luc-nhat-the-gioi-2018-603528/