Top 10 khách sạn kỳ lạ nhất thế giới

VietTimes -- Những khách sạn với kiến trúc độc đáo và kỳ lạ dưới đây sẽ khiến chuyến đi của bạn thành kỉ niệm khó quên trong đời. 

1. Khách sạn Mirrorcube - Hardas, Thụy Điển

Mirrorcube nằm ở Hardas chắc chắn là một trong những khách sạn kỳ lạ nhất trên thế giới. Các phòng trong khách sạn đều có kiến trúc khác nhau và có giường đôi, ghế ngồi, có thang hoặc dây thừng để lên xuống. Khách sạn được xây bằng gỗ và nhôm. Sàn nhà được sưởi ấm bằng năng lượng mặt trời.

2. Khách sạn Utter Inn - Vasteras, Thụy Điển

Khách sạn nổi Utter Inn tại hồ Malaren, Vasteras, Thụy Điển là nơi mà người ta có thể cảm nhận được sự trải nghiệm cảm giác ngủ trong lòng đại dương cùng các loài cá. Khách sạn nổi này được xây theo kiểu nhà truyền thống Thụy Điển với phía trên là bếp, phía dưới là phòng ngủ bao quanh bởi các tấm kính giống như một bể cá. Nếu bạn có kế hoạch nghỉ ngơi ở đây, bạn sẽ phải đi bằng thuyền và được cung cấp một xuồng bơm hơi.

3. Khách sạn ICEHOTEL - Jukkasjarvi, Thụy Điển

Khách sạn ICEHOTEL được làm bằng băng đá. Hầu hết đồ nội thất của khách sạn bao gồm cả giường được làm bằng đá và tuyết. nhiệt độ bên trong khách sạn vẫn luôn được duy trì từ -5 độ C đến -8 độ C. Khách sạn bắt đầu đón khách từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đó cũng là thời khắc những khối băng tan chảy và Icehotel lại trở thành nước và trở về với sông Torne.

4. Marmara Antalya - Thổ Nhĩ Kỳ

Khách sạn có thể xoay tròn này là một kỳ công về kỹ thuật. Nằm gần Antalya, tòa nhà nặng 2.750 tấn dường như trôi nổi trên một bể nước, cho phép xoay vòng và du khách tha hồ ngắm nghía cảnh quan của Địa Trung Hải được thay đổi theo vòng xoay. Bạn có thể đi ngủ sau khi ngắm nghía hồ bơi và thức dậy lại được đối mặt bình minh của biển.

5. Khách sạn Palacio Del Sal - Bolivia

Khách sạn này ở Bolivia là khách sạn duy nhất trên thế giới được chế tạo bằng muối. Khách sạn độc đáo này nằm trên bờ biển phía đông của Great Salar de Uyuni, cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Trần, sàn, tường và cả một số đồ nội thất trong khách sạn đều được xây dựng từ những hạt muối kết tinh. Nếu bạn nghỉ chân ở đây, một quy tắc quan trọng cần nhớ là không được phép ăn muối trên tường để ngăn hư hại, xuống cấp.

6. Khách sạn Plane Hotel - Costa Rica

Nếu bạn thấy chiếc Boeing 727 ở trong rừng rậm Costa Rica, chắc chắn bạn sẽ nghĩ nó bị rơi ở đây. Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc máy bay đã được tu sửa từ sân bay San Jose và sau đó được đặt trong khu rừng này. Nội thất của máy bay đã được tân trang lại bằng gỗ tếch. Cánh phải của máy bay có một sàn gỗ lớn mở rộng để khách có thể thưởng thức cảnh đẹp bên ngoài. Đây thực sự là một nơi hoàn hảo để ở lại và thư giãn.

7. Khách sạn Kokopelli’s Cave, thành phố Farmington, bang New Mexico, Mỹ

Khách sạn chỉ có một phòng ngủ tại thành phố Farmington là một tuyệt tác chạm khắc vào trong cấu trúc đá 65 triệu năm tuổi. Khách sạn bao gồm một phòng ngủ chính, khu vực sinh hoạt chung, phòng ăn, bếp và nhà tắm nằm giữa khung cảnh hoang sơ, tách biệt và tươi đẹp. Những du khách thực sự muốn ở tại đây phải leo xuống con đường dốc dài hơn 21 m và đi vào bằng thang.

8. Khách sạn Sovotel - Kuala Lumpur, Malaysia

Bạn nhìn thấy một khách sạn trong một trung tâm mua sắm và nghĩ rằng điều này là rất bình thường. Nhưng bạn đã nghe nói hay nhìn thấy một khách sạn nằm bên trong một cửa hàng duy nhất có tên IKEA? Khách sạn cung cấp cho khách mặt nạ ngủ, gối và âm nhạc nhẹ nhàng, du dương. Ngoài ra khách sạn còn có giường đôi và giường đơn cũng như bộ trang phục cưới. Vì vậy, hãy ghé thăm trung tâm mua sắm cho đến khi mệt mỏi và sau đó về nghỉ ngơi tại khách sạn.

9. Khách sạn Propeller Island City Lodge - Berlin, Đức

Nằm ở Berlin, Đức, khách sạn này hoàn toàn lập dị và kỳ lạ. Khách sạn có 27 phòng và mỗi phòng đều khác biệt. Ví dụ, nội thất của một căn phòng giống như nhà tù, trong khi một căn phòng khác lại được làm bằng gương. Có lúc bạn sẽ phải giật mình kinh hãi nhận ra chiếc giường mình đang ngả lưng chính là một cỗ quan tài trắng toát.

10. Dog Bark Park Inn - Cottonwood, Idaho, Hoa Kỳ

Dog Bark Park Inn ở Cottonwood, Idaho, Mỹ là tác phẩm của cặp đôi Frances Conklin và Dennis Sullivan. Đây là khách sạn dành cho người yêu chó. Ngay cả nội thất của khách sạn đều bao gồm hình ảnh chó. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu chó, hãy thử trải nghiệm khách sạn một lần.

Theo Wonderlist