Top 10 giống mèo kỳ lạ nhất hành tinh

VietTimes -- Hiện nay, trên thế giới có khoảng 250 giống mèo, dưới đây là những giống mèo có ngoại hình đặc biệt nhất.

1. Khao Manee

Khao Manee là một giống mèo Thái Lan tuyệt đẹp với đôi mắt xanh biếc, có khi hai mắt sở hữu hai màu đặc biệt như hổ phách, xanh lá cây. Mèo Khao Manee có bộ lông trắng tinh khiết như tuyết và cực kì mịn màng. Người ta đồn rằng ở Thái Lan việc ăn trộm con mèo Khao Manee sẽ bị tử hình.

2. Highlander

Đôi tai cong của giống mèo này thường là điều đầu tiên thu hút sự chú ý của mọi người. Nó được nhân giống lần đầu tiên vào năm 2004 với ý định tạo nên một giống mèo lớn hơn.

3. Minskin

Minskin là một giống mèo không lông có chân nhỏ. Tinh nghịch và tình cảm, chúng đặc biệt thích chơi với trẻ em và cũng rất thông minh, nghĩ ra những cách độc đáo để giải quyết vấn đề.

4. Savannah

Những con mèo này là con lai giữa một giống chó châu Phi và một giống mèo nhà. Cơ thể to lớn, đốm da báo và hình dạng tai độc đáo khiến nó vừa đẹp trai vừa mê hoặc khi nhìn vào. 

5. Lykoi

Lykoi là một giống mèo trông rất kỳ quái, thậm chí còn dễ khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi khi lần đầu nhìn vào. Ngoại hình giống sói của chúng khiến chúng được đặt tên theo từ tiếng Hy Lạp là Lyc Lycos, có nghĩa là sói. 

6. Scottish Fold

Scottish Fold là giống mèo có đôi mắt giống như con cú, đôi tai gần như không tồn tại và bộ lông rậm rạp. Chúng là những con mèo đặc biệt khỏe mạnh và rất dễ thích nghi với môi trường sống.

7. Donskoy

Donskoy là một con mèo không lông, nhăn nheo và xấu xí. Khuôn mặt của nó đặc biệt trông giống như một người ngoài hành tinh. 

8. Levkoy

Tương tự như Donskoy, Levkoy của Ukraine có ngoại hình nổi bật: đôi mắt khổng lồ và cơ thể không có lông của nó có thể khiến bạn phải giật mình vì sợ hãi. Tuy nhiên, giống mèo này tốt với mọi người và rất tình cảm.

9. Cornish Rex

Giống mèo Cornish Rex có đặc điểm ngoại hình ngộ nghĩnh với bộ lông xoắn như lông cừu non và cơ thể trong như một chú thỏ xin xắn, không những thế chúng còn cuốn hút với bản tính lém lĩnh và vui tươi. Chúng là những con mèo vật cưng đáng yêu và thú vị được nhiều người ưa chuộng.

10. Sphynx

Giống mèo này có toàn bộ thân thể nhẵn nhụi, chỉ có một chút lông tơ, màu da lại trắng ởn. Chưa kể, lớp da toàn thân còn nhăn nheo, mặt quắt, nghiêm nghị, trông có phần đáng sợ. Tuy nhiên chúng được xếp vào một trong những loài mèo đắt nhất hành tinh.

Theo List 25