Top 10 điểm đến của Việt Nam trong mắt du khách quốc tế

VietTimes -- TP.HCM vẫn được chọn là điểm đến được khách quốc tế đặt phòng trực tuyến nhiều nhất trên Agoda với vai trò như trạm khởi hành để bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam. Xếp sau TP.HCM lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long.
Trong năm 2018, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng vượt Hà Nội, vươn lên đứng nhì về mức độ yêu thích. Ảnh: Tổng cục Du lịch.
Trong năm 2018, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng vượt Hà Nội, vươn lên đứng nhì về mức độ yêu thích. Ảnh: Tổng cục Du lịch.

Theo số liệu tháng 5/2018 của Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2018 tăng 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, trang web đặt phòng trực tuyến toàn cầu Agoda cũng vừa công bố những điểm đến được ưa chuộng nhất của 5 thị trường đứng đầu về lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tính đến 31/5/2018.

Từ 2016, TP. HCM vẫn được chọn là điểm đến “nhiều lượt đặt phòng nhất” trên Agoda. Được lựa chọn nhiều bởi đối tượng khách du lịch giải trí và đi công tác, các thành phố phía Nam đóng vai trò như trạm khởi hành để du khách quốc tế bắt đầu hành trình khám phá Việt Nam. Trong năm 2018, “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” Đà Nẵng vượt Hà Nội, vươn lên đứng nhì về mức độ yêu thích. Hội An cũng lọt vào bảng xếp hạng top 10 điểm nóng du lịch được biết đến nhiều nhất, cùng với Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long.

Theo thống kê, Trung Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Từ 2017 đến nay, TP. HCM là điểm du lịch yêu thích của du khách Trung Quốc khi đến Việt Nam, thay thế vị trí dẫn đầu mà Nha Trang đạt năm 2016. Theo dự đoán của Sở Du lịch TP. HCM, thành phố này sẽ đạt 1,5 triệu khách Trung Quốc vào 2020, tăng gấp ba lần 600.000 khách năm 2017.

Trong khi đó, du khách Hàn Quốc tận dụng tối đa lợi thế các phương tiện di chuyển để đến các thành phố miền Trung như Đà Nẵng, Hội An – hai trong số những điểm đến Việt Nam được yêu thích nhất của du khách Hàn Quốc. Đà Nẵng đã giữ vững ngôi vị quán quân trong ba năm liên tiếp nhờ những bãi biển tuyệt đẹp, nằm gần “thánh địa văn hóa” Hội An và sở hữu năm sân golf.

Cho đến thời điểm hiện tại, các điểm đến Việt Nam yêu thích của du khách Nhật không thay đổi so với 2016 và 2018. Top 5 thành phố họ lựa chọn đến nhiều nhất gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Huế.

Chính sách miễn thị thực, thời tiết ấm áp và những bãi biển dài miền nhiệt đới lý giải cho sức hấp dẫn của bãi biển Nha Trang, Phú Quốc, và Phan Thiết đối với thị trường Nga. TP.HCM và Hà Nội cũng góp mặt trong bảng xếp hạng năm điểm đến hàng đầu của người Nga tại Việt Nam.