Top 10 địa điểm hay ho cho kỳ nghỉ Giáng sinh 2019

VietTimes -- Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về kế hoạch cho kỳ nghỉ Giáng sinh thì bây giờ vẫn chưa quá muộn để lên lịch trình cho một kỳ nghỉ yên tĩnh, lãng mạn hay bất cứ điều gì mà bạn muốn cho kỳ nghỉ của mình.
Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Giáng sinh (Ảnh: Getty Images)
Chỉ còn hơn một tháng nữa là tới Giáng sinh (Ảnh: Getty Images)

Dưới dây là danh sách gợi ý 10 điểm đến tuyệt nhất cho kỳ nghỉ Giáng sinh năm nay.

1. New York cổ điển (Mỹ)

Giáng sinh ở New York mang đến một cảm giác cổ điển quen thuộc như chính thành phố này, khi bối cảnh của một số bộ phim về Giáng sinh đã trở thành biểu tượng, từ bộ phim Điều kỳ diệu trên phố 34 (Miracle on 34th Street) cho đến series phim Ở nhà một mình (Home Alone) và Duyên số (Serendipity).

Thành phố này có rất nhiều nơi để tham quan và tận hưởng không khí Giáng sinh. Từ cây thông Giáng sinh nhìn ra sân băng ở Trung tâm Rockefeller cho đến Công viên Trung tâm phủ đầy tuyết để xem chương trình ngoạn mục hàng năm từ Rockettes.

Không khí Giáng sinh ở Trung tâm Rockefeller (Ảnh: Getty Images)
Không khí Giáng sinh ở Trung tâm Rockefeller (Ảnh: Getty Images)

Với việc mở cửa lại Viện Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại và các chương trình Giáng sinh được tổ chức hàng năm tại Metropolitan Opera, cũng như một số chương trình ca nhạc tại Học viện Âm nhạc Brooklyn, không có thời điểm nào phù hợp hơn dịp Giáng sinh để ghé thăm thành phố “Quả táo lớn”.

2. Prague (Séc)

Số lượng khách du lịch ở Prague đã tăng mạnh với kỷ lục đón 7,9 triệu du khách trong năm 2018 và được xếp hạng trong số các thành phố có lượng khách du lịch lớn nhất.

Thủ đô của Séc là nơi lý tưởng cho một kỳ nghỉ ở thành phố kiểu cách với những nét Giáng sinh truyền thống. Người dân thành phố sẽ tận hưởng những hội chợ Giáng sinh, trải dài trên Quảng trường Old Town và Quảng trường Wenceslas.

Giáng sinh đầy màu sắc ở Prague (Ảnh: Getty Images)
Giáng sinh đầy màu sắc ở Prague (Ảnh: Getty Images)

Lối kiến trúc Gothic cổ kết hợp với các bảo tàng hiện đại, phòng trưng bày và cả những nơi ít được biết đến như Holesovice nhưng lại góp phần làm tăng thêm tiếng tăm của thành phố. Prague mang đến sự lãng mạn, tinh tế và văn hóa giống như ở các thủ đô lớn hơn, phổ biến hơn ở châu Âu như Paris, nhưng chi phí lại không đắt đỏ bằng.

3. Những bữa tiệc ở New Orleans (Mỹ)

Một New Orleans sôi động bởi những buổi tiệc tùng quanh năm và tất nhiên là vào dịp Giáng sinh cũng không có gì thay đổi.

New Orleans sẽ thêm nhộn nhịp mùa Giáng sinh (Ảnh: Getty Images)
New Orleans sẽ thêm nhộn nhịp mùa Giáng sinh (Ảnh: Getty Images)

Tận hưởng các lễ hội truyền thống với điệu nhảy twist, từ các buổi hòa nhạc Giáng sinh dân gian và nhạc jazz miễn phí tại Nhà thờ St. Louis và Nhà thờ St. Augustine vào tháng 12 cho đến những buổi lửa trại đêm Giáng sinh dọc theo Sông Mississippi và màn trình diễn ánh sáng ở Khu phố Pháp.

4. Đảo Hawaii (Mỹ)

Thật sự không có thời điểm nào được coi là tệ để đến Hawaii. Với nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng từ 23-27 độ C trong suốt cả năm và tháng 12, trung bình chỉ 24 độ C, (theo Holiday-weather.com), cùng hơn 130 hòn đảo trải rộng trên gần 2.414 km, quần đảo có đường bờ biển dài gần 1.207 km với nhiều bãi biển là sự lựa chọn tuyệt vời cho một kỳ nghỉ Giáng sinh đáng nhớ.

Giáng sinh là thời điểm tuyệt vời để đến Hawaii (Ảnh: Getty Images)
Giáng sinh là thời điểm tuyệt vời để đến Hawaii (Ảnh: Getty Images)

Du khách đến đây có thể mừng Giáng sinh bằng cách tham gia một cuộc thi chạy qua thị trấn Kona trên Đảo Lớn, hòn đảo lớn nhất của Quần đảo Hawaii vào ngày 22/12, tại Cuộc đua Bãi biển Jingle Bell được tổ chức thường niên. Cự li cho cuộc đua này vào khoảng 5 km. Trẻ em từ 6 tuổi trở xuống có thể tham gia cuộc đua Santa’s Keiki Dash với cự li khoảng từ 45m đến 180m tại cùng một địa điểm. Những người khác cũng có thể thử sức với cuộc đua có cự li khoảng 1,6 km, được thiết kế cho người chạy bộ và người đi bộ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người có thể quá già cho cuộc đua trẻ em nhưng chưa hoàn toàn sẵn sàng cho quãng chạy 5 km.

5. Seoul (Hàn Quốc)

Sự lan tỏa của làn sóng Kpop, nhờ vào sự nổi tiếng của BTS và một loạt các nghệ sĩ Kpop khác, đã khiến người hâm mộ trên khắp thế giới khao khát đến thăm Hàn Quốc. Tờ Pulse đưa tin, theo một cuộc khảo sát mới đây của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc lấy ý kiến của hơn 12.600 người hâm mộ Kpop ở 111 quốc gia, có gần 90% số người được hỏi hy vọng sẽ được đến thăm đất nước này.

Seoul là một điểm đến không thể bỏ qua (Ảnh: CNN)
Seoul là một điểm đến không thể bỏ qua (Ảnh: CNN)

Khám phá ngôi nhà của K-pop ở trung tâm Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, nơi người hâm mộ có thể tận hưởng các tour du lịch và không gian theo chủ đề K-pop khác nhau như Con đường K-Star, nơi có GangnamDol khổng lồ cao 3m (được cho là sự kết hợp của các từ Gangnam, thần tượng và búp bê) đại diện cho Psy, nam ca sĩ/rapper K-pop, người đã chiếm lĩnh sân khấu âm nhạc toàn cầu với bài hát "Gangnam Style" từng gây bão một thời. Ngoài ra còn có 17 GangnamDol đại diện cho nhiều nghệ sĩ Kpop khác, từ BTS đến Girls' Generation.

Trong khi đó, một điểm thu hút khác của Hàn Quốc chính là nền ẩm thực. Từ bibimbap đến thịt nướng BBQ đều đã chinh phục được “dạ dày” của du khách gần xa trong những năm gần đây. Seoul có đến 26 nhà hàng được gắn sao Michelin, trong đó có 2 địa điểm đạt 3 sao và năm nhà hàng được đánh giá 2 sao.

6. Đảo ngọc Phú Quốc (Việt Nam)

So với một số nước láng giềng đã bão hòa du lịch như Thái Lan, các địa điểm ở Việt Nam vẫn chưa được khám phá nhiều. Vì vậy, những nơi như Phú Quốc vẫn là một trong những bí mật được giữ kín nhất của khu vực.

Đảo ngọc Phú Quốc cũng là một trong những cái tên hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Vietnamnet)
Đảo ngọc Phú Quốc cũng là một trong những cái tên hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Vietnamnet)

Là đảo lớn nhất của Việt Nam, Phú Quốc có bờ biển rợp bóng cọ cùng hàng loạt các bãi biển hoang sơ được bao phủ bởi cát trắng mềm như kem.

Theo UNESCO, khoảng 90% diện tích hòn đảo được bao phủ bởi rừng. Những người yêu thiên nhiên có thể khám phá Vườn quốc gia Phú Quốc, nơi tạo thành một phần của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang được UNESCO công nhận.

Khu bảo tồn được tạo thành từ ba công viên quốc gia có một số khu vực biển được bảo vệ và các rạn san hô bao gồm 89 loài san hô cứng, 19 loài san hô mềm, 125 loài cá rạn san hô, 132 động vật thân mềm, 32 động vật da gai và 62 loài rong biển,.

7. Đảo Mauritus lãng mạn (Nam Phi)

Hòn đảo nổi tiếng dành cho tuần trăng mật này là một địa điểm lý tưởng để “trú ẩn” thật lãng mạn trên những bãi biển riêng tư trải dài như bột trắng và vịnh ngọc lục bảo.

Mauritus là điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi lãng mạn (Ảnh: Shutterstock)
Mauritus là điểm đến lý tưởng cho những cặp đôi lãng mạn (Ảnh: Shutterstock)

Bên cạnh các hoạt động cắm trại trên bãi biển, những du khách ưa mạo hiểm cũng có thể thưởng thức lặn biển cũng như một loạt các hoạt động trên núi từ trekking (một hình thức du lịch dã ngoại mạo hiểm ở những nơi hoang dã) đến treo cáp (ziplining).

8. Marrakech (Morocco)

Ở Marrakech vào tháng 12 sẽ được tận hưởng ánh nắng mặt trời trong khoảng 7-8 tiếng, với nhiệt độ trung bình khoảng 15 độ C. Vì người dân ở đây không ăn mừng lễ Giáng sinh, do đó, một chuyến đi đến Marrakech vào tháng 12 tuy không hề có không khí Giáng sinh như những nơi khác nhưng sẽ tạo nên một kỳ nghỉ hoàn toàn mới mẻ

Marrakech sẽ đem đến một kỳ nghỉ Giáng sinh hoàn toàn khác biệt (Ảnh: Getty Images)
Marrakech sẽ đem đến một kỳ nghỉ Giáng sinh hoàn toàn khác biệt (Ảnh: Getty Images)

Nếu đến đây vào tháng 12, du khách có thể đến thăm các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố, từ mê cung của khu trung tâm được UNESCO công nhận và chợ DJemaa El-Fna truyền thống cho đến các không gian văn hóa như Museé Yves Saint Laurent, một bảo tàng dành cho nhà thiết kế thời trang Pháp – Yves Saint Laurent.

9. Dubai thân thiện

Thời tiết ở Dubai nhiều nắng, nhiệt độ trung bình trong khoảng từ 19-21 độ C. Ở đây có nhiều công viên nước, bãi biển và Trung tâm thương mại Dubai, một trong những trung tâm lớn nhất trên thế giới, sẽ là nơi phù hợp cho chuyến đi chơi của cả gia đình.

Có nhiều hoạt động cho kỳ nghỉ Giáng sinh ở Dubai (Ảnh: Getty Images)
Có nhiều hoạt động cho kỳ nghỉ Giáng sinh ở Dubai (Ảnh: Getty Images)

Những người thích phiêu lưu có thể thử đi xe jeep trên sa mạc dọc theo những đụn cát nhấp nhô, còn những người ở thành phố thì có thể chiêm ngưỡng kiến trúc hùng vĩ của Dubai như Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới.

10. Đảo Bequia (Saint Vincent và Grenadines)

Bequia là một trong những hòn đảo lớn của quần đảo Grenadine với cảnh quan tuyệt vời, những bãi cát rợp bóng cọ và được bao quanh bởi một màu nước ngọc lam trong vắt. Hòn đảo này có nhịp sống chậm rãi, hầu như không bị ảnh hưởng bởi bên ngoài.

Bequia dành cho những ai thích sự yên tĩnh (ẢNh: Getty Images)
Bequia dành cho những ai thích sự yên tĩnh (ẢNh: Getty Images)

Các hoạt động giải trí ở đây chỉ có du thuyền - một cách tuyệt vời để khám phá nơi này, hoặc đơn giản chỉ là nằm dài trên "hòn đảo của những đám mây" – ý nghĩa của cái tên Bequia, xuất phát từ ngôn ngữ của người Arawak cổ.

(Theo Newsweek)