Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018

VietTimes – Theo American Express Travel, một số địa điểm du lịch từng không được đánh giá cao đang ngày càng chứng tỏ sức hút của mình với du khách. Sở hữu nhiều cảnh đẹp, hoạt động vui chơi giải trí phong phú, thức ăn ngon… những vùng đất này đã trở thành nơi hấp dẫn hơn và có số lượt du khách tăng cao.

Theo American Express Travel, từ Málaga và Aruba tới Buenos Aires và Montreal, đây là những điểm đến ưa thích đang chứng kiến sự bùng nổ lượng du khách so với thời điểm này năm ngoái.

1.  Málaga, Tây Ban Nha

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 1

Barcelona và Madrid vẫn luôn nổi tiếng là những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Tây Ban Nha và trên toàn thế giới, nhưng hiện nay Malaga cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Theo số liệu của American Express Travel, lượng đặt phòng tăng 164% so với năm ngoái. Thành phố biển này nằm trên bờ biển phía Nam của Tây Ban Nha với nhiều điểm kiến trúc đa dạng - các nhà thờ theo phong cách Baroque, tượng đài La Mã và các thành lũy Moorish - ẩm thực Địa Trung Hải. Tất nhiên, bạn không thể nói về Málaga mà không đề cập đến danh họa lừng danh thế kỷ 20, Pablo Picasso và bảo tàng tác phẩm nổi tiếng của ông - Museo Picasso Málaga.

2.  Incheon, Hàn Quốc

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 2

Có thể bạn đã nghe nói nhiều đến Seoul của Hàn Quốc nhưng thành phố Incheon bên cạnh Seoul cũng là một địa điểm du lịch bạn không thể bỏ lỡ. Số lượng đặt phòng tại Incheon đã tăng 87%. Trong những ngày lễ, đường phố được chiếu sáng bởi ánh đèn lấp lánh, những bài hát mừng Giáng sinh vang lên khắp mọi nơi và rất nhiều món ăn địa phương ngon miệng – chỉ khi tận hưởng món bánh kem saeng thì bạn mới được xem là đã đón một kỳ Giáng sinh kiểu Hàn Quốc thực sự.

3.  Reno Tahoe, Nevada

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 3

Lượng đặt phòng lên đến 78%, Reno nổi tiếng về sòng bạc, cuộc sống về đêm, khu nghỉ mát trượt tuyết lớn nhất nước và Hồ Tahoe đẹp mơ mộng. Reno chỉ đứng sau Las Vegas và được tiểu bang mẹ Nevada âu yếm gọi là “Biggest Little City in the World” tạm dịch là “thành phố nhỏ nhưng có nhiều thứ nhất trên thế giới”!. Reno Tahoe có một nền văn hóa thu nhỏ với các buổi biểu diễn múa ba lê tại Pioneer Center và trượt băng ở Rink on the River. Khu Midtown nhộn nhịp với đầy ắp với các quán ăn nhỏ, nhà hàng và cửa hàng.

4.  Geneva, Thụy Sĩ

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 4

Geneva hay Genève được coi là thành phố yên bình nhất thế giới với khí hậu quanh năm ôn hòa, bầu trời trong xanh. Geneva nằm ở phía tây nam Thụy Sĩ, phía nam hướng về đỉnh núi Blanc - ngọn núi cao nhất trong dãy Alps, gần bên hồ Geneva là dòng sông Rhone chảy qua thành phố, chia thành phố làm hai phần, bên bờ trái là thành phố cổ kính, bên phải là thành phố hiện đại. Hàng trăm tổ chức, hiệp hội quốc tế lớn như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Hội chữ thập đỏ quốc tế, Liên minh điện tín quốc tế... đều có văn phòng và trụ sở tại thành phố này. Nơi đây cũng đã được chứng kiến rất nhiều những hội nghị hòa bình, cũng là nơi ký kết các hiệp ước hòa bình trên thế giới, nên vô cùng xứng đáng với cái tên "Thủ đô hòa bình của thế giới".

5.  Montreal, Canada

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 5

Montreal tọa lạc tại thành phố Quebec trên một hòn đảo trong lòng sông Saint Lawrence. Khí hậu bốn mùa của  Montreal sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đặc sắc và mỗi mùa khác nhau. Đặc biệt là mùa đông đẹp như tranh vẽ, đó là lý do tại sao lượng đặt phòng tại Montreal lại tăng đến 59% trong mùa đông năm nay. Sở hữu nhiều di tích lịch sử quốc gia mang đậm dấu ấn châu Âu, Montreal từng được  nhà văn Mark Twain gọi là “trăm tháp chuông”. Thêm vào đó, hơn 100 lễ hội được tổ chức hằng năm tại Montreal, nhằm thỏa mãn “cơn khát” văn hóa và nghệ thuật của cư dân và du khách. Đây thực sự là một điểm đến hấp dẫn vào đầu năm mới.

6.  Frankfurt, Đức

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 6

Đã từ lâu, Frankfurt đã trở thành trung tâm thương mại của Đức và là một liên hiệp hấp dẫn từ quá khứ cho đến hiện tại. Ngoài ra Frankfurt còn là điểm nút giao thông quan trọng của Đức và Châu Âu. Phần lớn thành phố 2.000 năm tuổi đã bị phá hủy trong Thế chiến II và sau đó được xây dựng lại. Ngày nay, những tòa nhà chọc trời cao chót vót hòa hợp với các tòa nhà kiến trúc Gothic lịch sử, như Nhà thờ Saint Bartholomew, nhà thờ Công giáo La Mã thế kỷ 14.

7.  Aruba

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 7

Là một trong những hòn đảo Caribbean không bị bão, Aruba tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với du khách khi có lượng đặt phòng tăng 31%. Bầu trời nắng, bãi biển đẹp, nước trong vắt khiến nó trở thành địa điểm du lịch hút khách. Hòn đảo Aruba – Caribean ngày càng trở nên nổi tiếng kể từ khi có sự xuất hiện của những chú hồng hạc xinh đẹp và thân thiện.

8.  Portland, Oregon

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 8

Portland là một thành phố nằm nơi giao tiếp của hai con sông Willamette và Columbia trong tiểu bang Oregon. Portland nằm trong vùng khí hậu duyên hải miền Tây, ấm vào mùa hè và có mưa nhưng mùa đông thì ôn hòa. Thời tiết lý tưởng cho trồng hoa hồng và hơn một thế kỷ qua Portland được mệnh danh là Thành phố Hoa hồng. Thành phố này nổi tiếng với vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh, môi trường ngoài trời và chính sách quy hoạch đô thị sinh thái thân thiện của nó.

9.  Buenos Aires, Argentina

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 9

Buenos Aires là thủ đô và là thành phố lớn nhất và cảng lớn nhất của Argentina. Được mệnh danh là "Paris của Nam Mỹ", đây là một địa điểm du lịch hấp dẫn của Argentina có sự pha trộn sự quyến rũ của châu Âu và hương vị Latin. Lượng đặt vé lên tới 28%, Buenos Aires nổi tiếng với rượu vang đỏ, các điệu nhảy tango đường phố, các bữa tiệc nhộn nhịp từ đêm tới sáng.

10. Lima, Peru

Top 10 địa điểm du lịch đang trở nên hấp dẫn hơn vào năm 2018 ảnh 10

Lima là thủ đô của Peru – một nước Nam Mỹ- nằm bên bờ Thái Bình Dương được bao bọc bởi biển, đảo, sa mạc, rừng núi… Thành tựu kiến trúc độc đáo của Lima đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Lima hấp dẫn du khách với di chỉ khảo cổ từ thời đế chế Inca, viện bảo tàng, dinh thự, nhà thờ, tu viện cổ kính trên các quảng trường rộng lớn bên cạnh những tòa nhà cao chọc trời kiến trúc hiện đại. Gắn liền với quá khứ thời trước khi người Tây Ban Nha đến, thời thuộc địa, thành phố này còn có những lễ hội truyền thống rất đặc trưng. Lima còn được mệnh danh là “thành phố của các hoàng đế”.