Tổng thống Trump: “Tờ New York Times nên đóng cửa và vứt chìa khóa đi“

VietTimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa chỉ trích tờ New York Times, cáo buộc tờ báo này "hủy hoại cuộc sống của nhiều người" khi đăng tải một đoạn đính chính trong đó thừa nhận rằng cáo buộc nhằm vào ứng viên Thẩm phán tối cao Brett Kavanaugh được báo đăng tải trong một bài viết là không có căn cứ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi phóng viên tờ New York Times nghỉ việc sau vụ đính chính thông tin vừa qua (Ảnh: Getty)
Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi phóng viên tờ New York Times nghỉ việc sau vụ đính chính thông tin vừa qua (Ảnh: Getty)

"Tôi kêu gọi tất cả những người có dính líu tới câu chuyện bôi nhọ ông Kavanaugh ở tờ The New York Times đệ đơn xin nghỉ việc. Và nhân đây, cuộc săn lùng phủ thủy Nga (ám chỉ cuộc điều tra nhằm vào chiến dịch tranh cử của ông có liên quan tới Moscow) cũng là giả mạo!" - ông Trump viết trên Twitter.

Được biết, lãnh đạo Mỹ đưa ra bình luận trên sau khi tờ New York Times đăng một đoạn đính chính với một bài viết mô tả về những hành vi không đúng mực của ông Kavanaugh lúc say xỉn đối với một người phụ nữ thời mà ông còn là sinh viên ở ĐH Yale.

Người được cho là "nạn nhân" trong vụ việc này không chỉ từ chối phỏng vấn, mà những người bạn của bà cũng khẳng định với các phóng viên rằng bà không hề nhớ ông Kavanaugh có hành vi không đúng mực với bà lúc say rượu. Thông tin này đã được ghi trong cuốn sách mà chính bài báo công kích ông Kavanaugh dẫn nguồn, nhưng lại không được tờ New York Times đề cập tới. Nhưng bài viết này có chi tiết rằng, các phóng viên đã không tiếp cận ông Kavanaugh để xác nhận thông tin về câu chuyện này, bởi họ "không thể chấp nhận các điều kiện phỏng vấn" ông.

Việc tờ New York Times phải đính chính lại thông tin ngay lập tức nhận được phản ứng từ ông Trump - người đã đăng tải rất nhiều đoạn tweet chỉ trích tờ báo này - và ông chủ Nhà Trắng còn phát biểu trước báo giới về vụ việc trên trước khi rời Nhà Trắng tới tham dự một sự kiện vận động ở New Mexico.

"Chúng ta từng có một thứ gọi là xác thực. Giờ họ còn không thèm làm điều đó nữa. Làm sao họ có thể làm một điều như vậy, và hủy hoại cuộc sống của người khác? Họ đang hủy diệt cuộc sống của người ta và đó chính là thông tin giả!" - ông Trump nói - "Điều mà họ làm là sai lầm, và họ lúc nào cũng làm vậy".

Trong một đoạn bình luận khác trên, Twitter, ông Trump còn nói: "Các bạn có tin vào điều mà những người kinh khủng này đã làm hay nói không?", thêm rằng tờ New York Times nên bị kiện vì "tấn công" ông Kavanaugh bằng "những lời dối trá và thông tin giả".

"Tờ New York Times nên khóa hết cửa lại và vứt chìa khóa đi" - ông Trump viết.

Các cáo buộc mới nhằm vào ông Kavanaugh, được đăng tải trên ấn bản số thứ Bảy của New York Times hồi tuần trước, và sau đó làm dấy lên làn sóng kêu gọi luận tội ông trong nhóm các chính trị gia đảng Dân chủ. Một số ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ như Julian Castro, Elizabeth Warren, Beto O'Rourke và Kamala Harris cũng nằm trong số đó.

(Theo RT)