Tổng thống Trump mỉa mai "Bernie điên khùng" sau chiến thắng lớn ở bang Nevada

VietTimes -- Gợi lại những ký ức đáng buồn của ứng viên đảng Dân chủ Bernie Sanders, Tổng thống Mỹ Donald Trump mỉa mai rằng ông hy vọng ông Sanders lần này sẽ không bị cướp mất vị trí ứng viên đại diện đảng ra tranh cử Tổng thống Mỹ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Vanity Fair)
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Vanity Fair)

Bình luận trên được ông Trump đưa ra sau khi nhiều hãng tin loan báo về chiến thắng của ông Bernie Sanders trong vòng bỏ phiếu tối 22/2 ở bang Nevada. Ông Trump ám chỉ việc ông Sanders từng bị bà Hillary Clinton giành mất vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016.

Bình luận của ông Trump trên Twitter (Ảnh: Twitter)

Bình luận của ông Trump trên Twitter (Ảnh: Twitter)

"Nhìn có vẻ như Bernie điên khùng đang thể hiện rất tốt ở bang vĩ đại Nevada. Biden và phần còn lại trông có vẻ yếu đuối và không có cách nào mà Mike nhỏ bé (tỷ phú Michael Bloomberg) có thể khởi động chiến dịch của ông ta sau vòng tranh luận tệ hại nhất trong lịch sử các cuộc tranh luận của ứng viên Tổng thống" - ông Trump viết trên Twitter.

Ông Sanders, thượng nghị sĩ bang Vermont, trước đó đã tuyên bố chiến thắng ở bang Nevada, nói trước đám đông những người ủng hộ ông rằng không có ai có thể ngăn chặn ông giành được thắng lên ở tất cả các bang trên toàn quốc.

"Phong trào này là không thể ngăn chặn. Cùng nhau, chúng ta hay giành vị trí ứng viên đại diện đảng Dân chủ, đánh bại Trump và thay đổi đất nước!" - ông Sanders tuyên bố.

Ứng viên Sanders đã giành chiến thắng lớn ở Nevada với hơn 46% tỷ lệ ủng hộ của cộng đồng cử tri phổ thông, trong khi ông Joe Biden đang nhắm tới vị trí thứ hai với 24%. Pete Buttigieg và thượng nghị sĩ Elizabeth Warren lần lượt ở vị trí thứ ba và thứ tư với 13% và 9% số phiếu.