Tổng thống Trump lần đầu tiên cùng giành danh hiệu “người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất”

VietTimes -- Cuộc thăm dò hàng năm của Gallup cho thấy Tổng thống Trump lần đầu tiên cùng giành danh hiệu "người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất" với cựu Tổng thống Barack Obama.
Tổng thống Trump và cựu TT Obama cùng giành danh hiệu "người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất" của năm.
Tổng thống Trump và cựu TT Obama cùng giành danh hiệu "người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất" của năm.

Cuộc thăm dò của Gallup được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 2 đến 15 tháng 12 với câu hỏi mở về ai là những người đàn ông và phụ nữ còn sống đáng ngưỡng mộ nhất.

Cả hai ông Trump và Obama đều nhận được 18%, trong khi 11% người tham gia chọn những người mà họ biết và 25% không chọn ai cả.

Đây là lần đầu tiên ông Trump lọt vào đầu danh sách, và là lần thứ 12 của ông Obama, giúp cựu tổng thổng này đạt kỷ lục và ngang bằng với dấu ấn của cựu Tổng thống Dwight Eisenhower.

Những người khác trong tốp 10 đứng đầu danh sách năm nay là cựu Tổng thống Jimmy Carter, doanh nhân Elon Musk, tỉ phú Bill Gates, Giáo hoàng Phanxicô, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Dân biểu Adam Schiff, và tỉ phú Warren Buffett. Không ai trong số họ nhận được hơn 2%.

Cuộc thăm dò lấy mẫu từ 1.025 người tham gia thuộc tất cả 50 tiểu bang và thủ đô Washington, trong độ tuổi từ 18 trở lên, và được thực hiện qua điện thoại.

Bà Michelle Obama chiếm vị trí hàng đầu về phụ nữ đáng ngưỡng mộ, với 10% bình chọn cho bà. Đệ nhất phu nhân Melania Trump đứng thứ hai với 5%.

(Theo FOX, CBS)