Tổng thống Trump, CEO Tim Cook “hâm nóng tình cảm” với chuyến thăm quan tại Texas

VietTimes -- Tổng thống Trump, CEO Tim Cook sẽ có chuyến thăm quan đến nhà máy sản xuất của Apple tại Texas.
CEO Tim Cook của Apple và Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 6 tháng 3 năm 2019. Ảnh: CNBC
CEO Tim Cook của Apple và Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp tại Nhà Trắng vào ngày 6 tháng 3 năm 2019. Ảnh: CNBC

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Giám đốc điều hành Apple Tim Cook dự kiến sẽ có chuyến thăm đến nhà máy sản xuất của công ty tại Texas. Nhiều sản phẩm của Apple sẽ bắt đầu được lắp ráp tại đây vào đầu tuần tới. Đây là một động thái nhằm chứng tỏ “thiện chí” của Apple đối với Tổng thống Donald Trump, người đã nhiều lần ám chỉ Apple “trốn thuế” vì không sản xuất iPhone tại Mỹ.

Thời gian chuyến thăm vẫn chưa được công bố cụ thể. Ông Cook đang tìm cách cứu Apple thoát khỏi thuế quan của Mỹ đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Thuế quan là một trong những thứ vũ khí quan trọng trong cuộc chiến thương mại “ăn miếng trả miếng” giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Apple hiện vẫn từ chối bình luận. Phát ngôn viên của Nhà Trắng cũng cho biết chưa thông báo lịch trình chuyền thăm vào thời điểm này.

Vào tháng 9 năm nay, Apple cho biết công ty sẽ sản xuất máy tính để bàn Mac Pro tại cơ sở Austin, Texas. Thông báo này được đưa ra sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) chấp thuận 10 trong số 15 yêu cầu miễn thuế của Apple đối với một số thiết bị của hãng.

Đầu tháng này, Apple cũng đã yêu cầu chính phủ Trump miễn thuế đối với Apple Watch, linh kiện iPhone và một số phụ kiện khác được sản xuất tại Trung Quốc, theo hồ sơ của FTC.

Khẩu hiệu “đưa các công ty Mỹ về nhà” đã trở thành mục tiêu của Tổng thống Trump. Ông thường xuyên lên Twitter nhằm gây áp lực cho các công ty Mỹ nhằm kéo việc làm về Mỹ, trong khi tố cáo Trung Quốc gian lận thương mại.

Apple từng cam kết sẽ đầu tư 350 tỷ đô la vào nền kinh tế Hoa Kỳ vào năm 2023. Vào năm ngoái, hãng đã chi hơn 60 tỷ đô la cho khoảng 9.000 nhà cung cấp trên cả nước với mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân Mỹ.

Theo Reuters