Tổng thống Putin trở thành hành khách đầu tiên trên chuyến tàu nối Crimea với lục địa Nga (VIDEO)

VietTimes -- Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho khánh thành tuyến đường sắt trên cây cầu Crimea dài 19 km, nối liền bán đảo này với lục địa Nga, và là cây cầu dài nhất châu Âu. Ông gọi cây cầu này là "người đẹp" khi tham gia một chuyến đi trên buồng lái của con tàu.

Cây cầu này được khởi công xây dựng từ tháng 2/2016, chỉ chưa đầy 2 năm sau khi người dân Crimea bỏ phiếu ủng hộ việc trở lại một phần của nước Nga trong cuộc trưng cầu dân ý lịch sử. Tuyến đường liên kết này đóng vai trò hết sức quan trọng với Crimea, khu vực vốn chỉ có một đường biên giới đất liền với Ukraine, bởi vậy nên 15.000 công nhân đã làm việc ngày đêm trong những điều kiện hết sức khó khăn để hoàn thiện cây cầu này.

Tuyến đường dành cho xe hơi trên cây cầu dài 19 km này - cây cầu dài nhất không chỉ với Nga và với toàn châu Âu - đã được mở cửa từ tháng 5/2018.

"Nó không phải một cây cầu, mà là một người đẹp" - Tổng thống Putin mô tả về vẻ đẹp của cầu Crimea.

Việc mở cửa tuyến đường sắt trên cầu Crimea là "một sự kiện lớn" bởi nó cho phép hàng triệu du khách từ Nga và các nước khác tới thăm Crimea; ông Putin nói trước khi lên tàu.

Trong lúc ở buồng lái của con tàu di chuyển trên cầu Crimea, Tổng thống Nga nói rằng việc di chuyển dọc cây cầu bằng mang lại cảm giác "êm" hơn so với đi bằng xe hơi. Ông được một người giải thích rằng, đó là bởi khu vực đường dành cho xe hơi có nhiều khúc cao thấp khác nhau, trong khi phần đường sắt bằng phẳng hoàn toàn. Đường sắt trên cầu Crimea cho phép các con tàu đạt vận tốc lên tới 120 km/giờ.

Chuyến tàu đầu tiên tới Crimea bắt đầu xuất phát từ thành phố Saint-Petersburg vào thời điểm giữa ngày hôm đầu tuần này. Nó sẽ vượt qua hành trình dài 2.714 km và đến Sevastopol, thành phố chính của bán đảo Crimea, trong vòng 43,5 giờ đồng hồ. Theo dự kiến, chuyến tàu sẽ đến điểm cuối cùng của hành trình trong hôm thứ Tư tuần này.

Ngoài ra, 2 con tàu 2 tầng khác sẽ bắt đầu hành trình từ Moscow và Simferopol vào ngày 24/12. 2 con tàu tới Crimea này chắc chắn sẽ chật cứng khách bởi vé đã được bán hết sạch từ tháng 11 vừa qua. Các tuyến đường sắt khác nối Crimea với nhiều khu vực khác của Nga cũng sẽ bắt đầu vận hành khi mùa du lịch năm sau bắt đầu, tức tháng 6/2020.