Tổng kết thú vị về thói quen chụp ảnh của người dùng năm 2017

VietTimes – Flickr là một trang web chia sẻ ảnh rất nổi tiếng. Flickr cho phép người dùng có thể upload và lưu giữ các tấm ảnh trên máy chủ dịch vụ, từ đó có thể chia sẻ ảnh với bạn bè. Mới đây, Flickr đã đưa ra một thống kê về thói quen chụp ảnh mà những con số của nó có thể khiến bạn bất ngờ.
iPhone là mẫu điện thoại được sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh (ảnh: Digital Trends)
iPhone là mẫu điện thoại được sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh (ảnh: Digital Trends)

Các tính năng và chất lượng ảnh của camera trên smartphone không thể nào so sánh được với máy ảnh chuyên nghiệp DSRL, nhưng không vì thế mà nó ngăn cản được mọi người sử dụng smartphone để chụp lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Theo một dữ liệu mới được công bố bởi website chia sẻ ảnh Flickr, smartphone là thiết bị được mọi người sử dụng phổ biến nhất để chụp ảnh chứ không phải là máy ảnh chuyên nghiệp hay máy ảnh du lịch.

Một nửa số ảnh tải lên Flickr năm 2017 được chụp từ camera smartphone, trong khi số lượng ảnh chụp từ máy ảnh DSRL chỉ chiếm một phần ba. Máy ảnh du lịch – thiết bị chụp ảnh khá đơn giản dành cho mọi người để ghi lại các khoảnh khắc khi đi du lịch, các bữa tiệc hay bữa ăn gia đình – chỉ chiếm 12% tổng số ảnh được chia sẻ trên Flickr.

Đối với camera smartphone, gần đây phóng viên Antonio Villas Boas của tờ Business Insider đã thực hiện một khảo sát và nhận thấy camera của iPhone 8 là tốt nhất để chụp ảnh. Người dùng Flickr dường như cũng đồng ý với nhận định này: hơn một nửa số ảnh tải lên Flickr năm 2017 được chụp từ camera iPhone. Trong khi đó, những tấm ảnh chụp từ máy ảnh DSRL của Canon chỉ chiếm 23% và Nikon là 18%.

Dưới đây là biểu đồ thống kê thói quen chụp ảnh của người dùng Flickr, do Statista thực hiện.

Tổng kết thú vị về thói quen chụp ảnh của người dùng năm 2017 ảnh 1Nguồn: Statista/Flickr