Tổng Giám đốc LienVietPostBank muốn “mua trực tiếp” thêm 5 triệu cổ phiếu LPB

VietTimes -- Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank; Mã chứng khoán: LPB), ông Phạm Doãn Sơn, vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để thông báo về việc mua thêm cổ phiếu LPB.
Tổng Giám đốc LienVietPostBank, ông Phạm Doãn Sơn. (Ảnh: LPB)
Tổng Giám đốc LienVietPostBank, ông Phạm Doãn Sơn. (Ảnh: LPB)

Trước giao dịch, ông Sơn sở hữu 136.860 cổ phiếu, tương đương với 0,0212% cổ phần LienVietPostBank.

Còn theo thông báo trên, vị CEO này đã đăng ký mua thêm 5.186.895 cổ phiếu LPB khác, để nâng tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng lên 0,8241% (5.323.755 cổ phiếu).

“Mục đích thực hiện giao dịch: Mua theo nhu cầu cá nhân”, ông Sơn cho biết. Với phương thức giao dịch đăng ký là “mua bán trực tiếp”, chưa rõ ông Sơn sẽ nhận chuyển nhượng hơn 5 triểu cổ phiếu LPB từ đâu và với giá nào.

Chỉ biết thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ ngày 07 – 12/06/2017. Thời gian này tức là khi LienVietPostBank vừa kiện toàn cơ cấu thượng tầng, sau đại hội cổ đông bất thường vừa được tổ chức chiều qua (05/06/2017).

Tại đại hội này, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT đã bất ngờ từ nhiệm để nhường chỗ cho một người cũ của LienVietPostBank và có nhiều gắn bó với ông Công Minh, là ông Nguyễn Đức Hưởng. Trước đó hơn một tháng, LienVietPostBank đã tổ chức ĐHĐCĐ bất thường lần thứ nhất năm 2007 để miễn nhiệm ông Hưởng - người tưởng như đã được NHNN “chấm” cho nỗ lực tái cấu trúc Sacombank./.

Ông Phạm Doãn Sơn trước đây là Trưởng Ban kiểm soát của LienVietPostBank. Từ tháng 4/2012 sau khi Tổng giám đốc cũ là ông Lê Hồng Phong từ nhiệm, thì ông Phạm Doãn Sơn được bổ nhiệm thay thế làm Tổng giám đốc. Việc bổ nhiệm ông Sơn nhận được sự phê duyệt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, theo Quyết định số 2448/NHNN-TTGSNH.

Ông Phạm Doãn Sơn, sinh năm 1967, là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, đã có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông Sơn đã đảm nhiệm chức vụ Trưởng ban kiểm soát của LienVietPostBank kể từ khi thành lập ngân hàng năm 2008 đến năm 2012. Trước khi công tác tại LienVietPostBank, ông Sơn giữ chức Trưởng phòng các tổ chức tài chính - ngân hàng, Kiểm toán Nhà nước.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2015, diễn ra vào ngày 06/01/2015, CEO Phạm Doãn Sơn chính thức được bầu bổ sung làm Thành viên HĐQT LienVietPostBank nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Theo phân công của HĐQT, ông Sơn trực tiếp đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Ủy ban tín dụng kiêm Chủ tịch Ủy ban quản lý Chi phí – 2 ủy ban quan trọng bậc nhất trong cơ cấu quản trị LienVietPostBank./.