“Tôi yêu bóng đá Việt Nam, đó là tình yêu chân thành” - ông Park bày tỏ

VietTimes -- "Trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang Seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam", trang web của Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo.
Lễ kí kết giữa thầy Park và VFF đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ truyền thông và dư luận Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và cả Hàn quốc, quê hương ông. Ảnh AT
Lễ kí kết giữa thầy Park và VFF đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ truyền thông và dư luận Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và cả Hàn quốc, quê hương ông. Ảnh AT

Sau nhiều tháng đàm phán, cuối cùng VFF đã chọn ngày đẹp để ký hợp đồng với ông thầy Hàn Quốc, ngay trước khi ông Park cầm đội tuyển đối đầu với đội tuyển UAE và Thái Lan. Một sự kiện mà được cổ động viên, truyền thông trong nước và khu vực cực kỳ quan tâm.

Tăng lương, tăng chỉ tiêu

Theo đó, hợp đồng mới của thầy Park và VFF có hiệu lực từ tháng 2/2020, với thời hạn 3 năm, trong đó có xem xét lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm, sau khi vị "nhạc trưởng" người Hàn dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự 2 giải đấu liên tiếp là SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.

“Tôi yêu bóng đá Việt Nam, đó là tình yêu chân thành” - ông Park bày tỏ ảnh 1

Hợp đồng mới của thầy Park và VFF có hiệu lực từ tháng 2/2020, với thời hạn 3 năm, trong đó có xem xét lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm. Ảnh AT

HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt cùng lúc đội tuyển quốc gia, Olympic và U23 Việt Nam với mức lương không được các bên tiết lộ.

Lễ kí kết giữa thầy Park và VFF đã thu hút sự quan tâm không nhỏ từ truyền thông và dư luận Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và cả Hàn Quốc, quê hương ông.

"2 năm trước tôi được gặp ông Đoàn Nguyên Đức và VFF. Ông Đức là người kết nối mối duyên cho tôi với bóng đá Việt Nam. Ông Đức là một người tâm huyết, có tình yêu bóng đá lớn. Tôi luôn luôn cảm ơn ông", HLV Park Hang Seo khẳng định khi được hỏi về lần gặp gỡ giữa ông và bầu Đức của HAGL cách đây 2 năm. 

Cũng tại buổi tái ký hợp đồng, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng, VFF luôn đánh giá cao đóng góp của bầu Đức trong việc mang về HLV Park Hang Seo và tiến trình phát triển bóng đá Việt Nam nói chung. 

Có thông tin VFF đã đạt thỏa thuận với một doanh nghiệp lớn về kế hoạch tài trợ vĩ mô cho các đội tuyển, trong đó doanh nghiệp này sẽ đứng ra chi trả toàn bộ lương cho ông Park (khoảng 50.000 USD, tương đương 1,1 tỷ đồng/tháng).

Đi cùng với việc nâng lương cho HLV trưởng Park Hang-seo, VFF cũng sẽ tính toán nâng chế độ đãi ngộ cho các trợ lý. Số chi phí của bộ phận trợ lý, bác sĩ, phiên dịch được cho rằng còn lớn hơn số lương của ông thầy Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là người nhận lương cao nhất so với tất cả những người tiền nhiệm. Đồng thời ông cũng trở thành người nắm giữ đội tuyển có thời gian dài nhất.

HLV Park Hang-seo chia sẻ hai năm qua, ông luôn nỗ lực từng ngày, giữ vững tâm thế như ngày đầu mới sang Việt Nam. "Tôi yêu bóng đá Việt Nam, đó là tình yêu chân thành" - ông Park bày tỏ.

“Đại sứ không chính thức”

Ông Park thực sự là “đại sứ không chính thức” vun đắp cho mối quan hệ giữa hai nước Việt-Hàn thông qua bóng đá. “Hai năm qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã là một, cùng ủng hộ nhau và cho thấy hình ảnh anh em rất thú vị. Tôi rất vui mừng vì bóng đá đã góp phần thúc đẩy mối quan hệ hai nước. Tôi sẽ làm hết sức mình làm cầu nối cho hai nước. Rất mong mọi người tiếp tục ủng hộ đội tuyển Việt Nam trước sau như một”, ông chân thành.

“Tôi yêu bóng đá Việt Nam, đó là tình yêu chân thành” - ông Park bày tỏ ảnh 2

"Tôi yêu bóng đá Việt Nam, đó là tình yêu chân thành" - ông Park bày tỏ. Ảnh AT

Ông Park cũng chia sẻ: “Tôi từng suy nghĩ rất nhiều về bản hợp đồng mới với bóng đá Việt Nam và cũng có người khuyên tôi nên nghỉ ngơi. Nhưng rốt cuộc tình cảm lớn của người hâm mộ Việt Nam dành cho tôi và đội tuyển đã khiến tôi tiếp tục gắn bó”.

Đây thực sự là tin vui cho khán giả, giới chuyên môn, các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam và đội tuyển quốc gia. Nói về sự kiện này, anh Văn Cường -- một cổ động viên cho hay:

“Đây là điều mà CĐV chúng tôi chờ đợi rất lâu rồi. Bởi, thầy Park đã truyền được lửa xuống sân cho cầu thủ, dấy lên niềm vui cho cổ động viên trên khán đài. Tôi đã từng theo rất nhiều trận đấu của đội tuyển và thấy HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều chiêu bài để phát triển các đội tuyển quốc gia.

Đã rất lâu, bóng đá Việt Nam mới có được nhà cầm quân thân thiện đến như vậy, vui buồn cùng các học trò, ông là bậc thầy tâm lý đưa đội tuyển Việt Nam thăng hoa”.

Thực tế, ông đã phát hiện và nâng cấp khá nhiều ngôi sao sân cỏ Việt Nam như Văn Đức, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, Văn Toàn...