Tối nay, các trường đại học chính thức công bố điểm chuẩn

VietTimes -- Ngày 8/8, Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng vào 17h30. Ngay sau khi quá trình lọc ảo kết thúc, các trường đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) sẽ chính thức công bố điểm chuẩn.
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 6/8-8/8, các trường ĐH, CĐ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo quy chế tuyển sinh và công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 trước 17h ngày 9/8.

Đáng chú ý, theo Bộ GD&ĐT, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường. Sau khi lọc ảo lần cuối vào chiều nay, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Ngoài ra, các trường ĐH được tự chủ tuyển sinh và phải chịu trách nhiệm xác định chỉ tiêu, điểm trúng tuyển các ngành/nhóm ngành. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu thì sẽ bị xử lý.

Dự kiến một số  trường ĐH sẽ công bố điểm trúng tuyển vào tối nay (8/8).

Sau khi biết được điểm chuẩn của các trường ĐH, CĐ, thí sinh cần lưu ý thời gian xác nhận nhập học đợt 1 là trước 17h ngày 15/8 (tính theo dấu bưu điện).

Từ ngày 28/8, các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm bắt đầu xét tuyển bổ sung (các trường chủ động công bố lịch tuyển sinh bổ sung trước 10 ngày so với ngày xét tuyển).