Tốc độ sạc không dây iPhone 8 sẽ chậm chạp?

VietTimes –  Đã có nhiều nguồn tin xác nhận rằng iPhone 8 sẽ có tính năng sạc không dây. Nhưng cách thức hoạt động của tính năng này cũng như chuẩn sạc không dây nào được Apple sử dụng vẫn chưa được xác định rõ. 
ảnh minh họa (Zing)
ảnh minh họa (Zing)

Một nguồn tin mới đây khẳng định rằng tính năng sạc không dây của iPhone 8 sẽ có tốc độ chậm. Theo Macotakara, iPhone 8 sẽ sử dụng chuẩn sạc không dây Qi. Nhưng iPhone 8 sẽ không dùng dòng sạc 15 watt vốn được gọi là chuẩn Qi 1.2 “sạc nhanh”. Thay vào đó, Apple đã lựa chọn sử dụng Standard Power Profile với dòng ra là 7,5 watt (5V / 1.5A).

Mặc dù sử dụng chuẩn sạc không dây Qi, nhưng Apple lại sử dụng những con chip tương thích với phụ kiện của bên thứ ba, nên rất có thể các bộ sạc không dây Qi trên thị trường sẽ không dùng được cho iPhone 8.

iPhone 8 được đồn đoán là có màn hình OLED 5,8 inch, vì vậy nó có thể có một viên pin giống như iPhone 7 Plus, tức là dung lượng khoảng 3000 mAh. Sạc ở dòng 7,5 watt sẽ không vấn đề gì nếu bạn cắm sạc qua đêm, nhưng nếu bạn cần sạc nhanh để tiếp tục làm việc, bạn nên chuyển sang sạc có dây.