Toan tính “sẽ loại bỏ Việt Nam” của người Thái

VietTimes -- Tờ Goal phiên bản Thái Lan đã lên bài viết với tiêu đề ngắn gọn: "Buộc phải thắng" và đưa ra nhận định: “U22 Thái Lan cùng HLV Akira Nishino mới là những người phải lo lắng, thay vì đội U22 Việt Nam!". Dư luận Thái Lan đang hết sức lo lắng cho trận đấu quyết định U22 Việt Nam - U22 Thái Lan.
Cuộc đối đầu một mất, một còn của 2 ông thầy. Ảnh AT.
Cuộc đối đầu một mất, một còn của 2 ông thầy. Ảnh AT.

Khá nhiều fan Thái Lan lo lắng sau trận thua U22 Indonesia ở trận khai mạc. Người Thái cho rằng, chưa bao giờ thua trận đầu tiên mà sau đó họ có thể lên ngôi vô địch SEA Games. Danh thủ Kiatisak cho rằng: “Với đẳng cấp của mình, các đội tuyển Thái chỉ cần đá nhởn nhơ vòng bảng, chỉ tăng tốc khi vào sâu nhưng vẫn vô địch, nhưng để thua ngay trận đầu như SEA Games lần này thì chưa”.

Xe bus mang tên Park Hang-Seo

Trên Goal Thái Lan, khá nhiều cổ động viên xứ chùa Vàng lo lắng là liệu ông Park có đặt xe bus 2 tầng trong trận đấu quyết định này không. Rõ ràng là đoàn quân của HLV Akira Nishino gặp bất lợi, khi phải ghi từ 2 bàn cách biệt trở lên mới tự quyết được số phận của mình. Điều này khiến cho ông Park và U22 Việt Nam được quyền chọn lối đá phòng ngự phản công ưa thích. Người Thái đã nhiều lần thấy bus mang tên Park Hang-Seo vận hành như thế nào?

Quan sát U22 Việt Nam thi đấu, liệu HLV Nishino Akira có quá tự tin khi tuyên bố "sẽ loại Việt Nam". Ảnh VFF
Quan sát U22 Việt Nam thi đấu, liệu HLV Nishino Akira có quá tự tin khi tuyên bố "sẽ loại Việt Nam". Ảnh VFF

Tại SEA Games 30 cho đến nay 4 đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia mới để thủng lưới 2 bàn. Các bàn thua của U22 Việt Nam đều đến từ các sai sót cá nhân, không duy trì được hàng phòng ngự ổn định nhưng khung thành của các chiến binh áo đỏ vẫn cơ bản được duy trì.

Hàng công của U22 Việt Nam đang ghi được 15 bàn thắng, nhiều nhất trong 11 đội tham dự SEA Games 30. Đội U22 Thái Lan cũng chỉ mới có 12 bàn thắng, trong danh sách ghi bàn thì cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất Suphanat cũng chỉ có 3 bàn thắng, ngang bằng Tiến Linh thì Hà Đức Chinh đã có tới 5 bàn thắng.

Giới chuyên môn Thái tính toán, đến giờ sau 20 trận đấu với các đội bóng khu vực Đông Nam Á thì ông Park thắng 17, hòa 3 chưa thua trận nào. Nhưng tại SEA Games lần này, ông Park lần đầu tiên bị thủng lưới trước trong trận đấu với U22 Singapore. Điều quan trọng là cổ động viên Thái đã phát hiện “cỗ xe” U22 Việt Nam đang chạy chậm dần cả về tỷ số lẫn cách tiếp cận, tổ chức trận đấu.

Đúng là về mặt tỷ số, chúng ta đang tụt lùi với các tỷ số 6-0, 6-1, 2-1 và 1-0. Trong 2 trận đấu gần đây, phải đến những phút cuối cùng của trận đấu các học trò của ông Park mới có được bàn thắng. Trong khi đó, các cầu thủ Thái đang có phong độ đi theo chiều ngược lại, họ đã gượng dậy ngay sau thất bại tối tăm mặt mũi trước U22 Indonesia.

Tính toán của người Thái

Một fan Thái đã chia sẻ trên Goal (phiên bản Thái Lan): “Chúng ta chỉ đem đến SEA Games 30 những cầu thủ trẻ, còn các đối thủ có 2 cầu thủ tăng cường, thế thì phải tự hào chứ”. Thực ra, nhìn cú sục bóng tinh tế của cầu thủ 19 tuổi Suphanat vào lưới U22 Lào vào thời điểm cuối của trận đấu mới biết các cầu thủ Thái “trẻ người nhưng không hề non dạ”. Các trụ cột như Supachai, Suphanat, Supachok đang thi đấu ngày càng ăn ý, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông thầy Nhật Bản.

Rất có thể U22 Thái sẽ là đội chia tay sớm SEA Games 30? Ảnh Goal Thái.
Rất có thể U22 Thái sẽ là đội chia tay sớm SEA Games 30? Ảnh Goal Thái.

Thái Lan dấy lên hy vọng đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo ở lượt cuối khi ngôi sao Nguyễn Quang Hải của U22 Việt Nam dính chấn thương và phải rời sân sớm trong chiến thắng sít sao 1-0 trước Singapore. Với hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi, với 20 cầu thủ nguyên vẹn trong tay, ông Nishino Akira lợi thế hơn ông Park chỉ còn 16 cầu thủ lành lặn có thể ra sân.

Nhưng đã 2 lần đụng độ, 2 ông thầy này vẫn bất phân thắng bại, lứa cầu thủ Thái này thậm chí còn để thua tan nát 4-0 trước U23 Việt Nam hồi đầu tháng 3 tại vòng loại VCK U23 châu Á 2020. Ông Park đã tính toán để Trọng Hoàng đá cánh trái, phải chăng ông đã lường ra những khó khăn khi Quang Hải đã phải thi đấu 60 trận, kể từ đầu năm.

U22 Việt Nam không chỉ có Quang Hải, không có Trọng Hoàng thì Việt Hưng cũng đã từng đá vị trí này. Ông Park cũng không vội bung sức, điểm rơi của U22 Việt Nam bắt đầu từ trận đấu với Thái Lan để tiến vào bán kết, rồi chung kết. Vậy căn cứ vào đâu để người Thái có thể tin rằng U22 Thái Lan đủ sức đánh bại Việt Nam với cách biệt 2 bàn, qua đó vào bán kết SEA Games 30? Liệu sau tuyên bố "sẽ loại Việt Nam", HLV Nishino Akira có nói được làm được?