Toan tính của Bamboo Airways khi mở đường bay thẳng đến Côn Đảo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trong bối cảnh thị trường hàng không ảm đạm sau làn sóng dịch Covid-19 thứ hai, Bamboo Airways đã gây bất ngờ với việc mở chuyến bay thẳng tới Côn Đảo dù thừa nhận "hãng cũng gặp nhiều khó khăn".
Toàn cảnh buổi lễ công bố đường bay thẳng tới Côn Đảo của Bamboo Airways (Ảnh: P.D)
Toàn cảnh buổi lễ công bố đường bay thẳng tới Côn Đảo của Bamboo Airways (Ảnh: P.D)

Sự hoài nghi dành cho kế hoạch bay thẳng đến Côn Đảo của Bamboo Airways được thể hiện qua nhiều câu hỏi đong đầy nỗi băn khoăn về hiệu quả kinh tế từ giới truyền thông tại buổi lễ công bố “3 đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh” do hãng tổ chức diễn ra chiều nay (9/9/2020).

Đáp lại, câu trả lời trực diện nhất từ 3 Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways tham dự có lẽ là những chia sẻ về giá vé: “Mức thấp nhất là 1,6 triệu đồng/vé cho chiều từ Hà Nội tới Côn Đảo”.

Đại dịch Covid-19 đã làm đảo lộn kế hoạch của nhiều hãng hàng không, trong đó có Bamboo Airways.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Trọng (Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways), trước đại dịch, hãng bay này đã lên kế hoạch doanh thu đạt 15.000 tỷ đồng, quy mô đội bay tới 40 chiếc.

Tuy nhiên, đại dịch bùng phát khiến doanh thu giảm, các hãng đều khó khăn. Thị trường hồi phục rất nhanh trong tháng 6 và tháng 7 mở ra cơ hội gượng dậy cho các hãng thì đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2 ập đến.

Khác với những chia sẻ lạc quan của ban lãnh đạo hồi đầu năm, những tính toán sơ bộ của vị Phó Tổng Giám đốc cho thấy kết quả kinh doanh năm 2020 của Bamboo Airways là “rất khó”.

Còn theo quan điểm của Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Mạnh Quân, sau đợt dịch Covid-19 vừa rồi, mỗi doanh nghiệp đều rút ra những bài học cho mình.

“Chúng tôi hoàn thiện những gì chưa làm được, cấu trúc lại, chuẩn bị nguồn lực, đào tạo đội ngũ và nâng cấp chất lượng dịch vụ để chuẩn bị cho giai đoạn sau” – ông Quân cho biết.

Vị này nhiều lần nhấn mạnh việc mở đường bay tới Côn Đảo nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Bamboo Airways và hãng không hề bị động.

Việc mở đường bay nằm trong những nỗ lực của hàng nhằm khai thác các thị trường ngách, “những lối đi riêng”, để hướng tới mục tiêu chiếm lĩnh 30% thị phần thị trường hàng không nội địa.

Bước đầu, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay thẳng khứ hồi Hà Nội – Côn Đảo với tần suất 2 chuyến/ngày, các đường bay Vinh – Côn Đảo, Hải Phòng – Côn Đảo với tần suất 1 chuyến/ngày.

Để khai thác đường bay này, Bamboo Airways sẽ sử dụng dòng máy bay phản lực thế hệ mới Embraer E195. Thời gian giao tàu trong tháng 9/2020.

Máy bay phản lực Embraer E195 có tốc độ tối đa 871 km/h, tầm bay cao tối đa 4.260 km, trung bình chỉ xấp xỉ 2 tiếng 10 phút để đưa hành khách từ Hà Nội tới Côn Đảo.

Đáng chú ý, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không đầu tiên vận hành dòng máy bay này tại Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn FLC (công ty mẹ của Bamboo Airways) đã đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tcty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) phê duyệt chủ trương lắp đặt hệ thống đèn đêm tại cảng hàng không Côn Đảo, tối ưu công suất cảng./.