Toàn bộ sản phẩm Apple thoát 'đòn' thuế từ chính phủ Mỹ

- Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp Mỹ đã phải nín thở lo lắng trước 'vòng đấu' mới trong cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh, vốn dự kiến có nhiều đòn nặng nhắm vào các sản phẩm công nghệ.

Giờ đây, khi mức thuế 10% đã được áp lên 200 tỷ USD hàng hóa từ Trung Quốc (với hiệu lực từ 24/9 tới), một số nhà sản xuất công nghệ, trong đó có Apple đã thở phào nhẹ nhõm, bởi lẽ ức thuế mới nói trên không ảnh hưởng tới nhóm hàng công nghệ, vốn bao gồm khoảng 300 sản phẩm theo dự thảo trước đó, trong đó có nhiều sản phẩm của Apple như đồng hồ Watch, tai nghe AirPods, loa HomePod và tai nghe Beats. Như vậy, những người dùng cuối đang chuẩn bị mua các dòng sản phẩm mới cũng sẽ không còn lo lắng về nguy cơ mức giá tăng thêm.

Hiện tại, nguyên nhân Apple được "ngoại lệ" chưa được công bố, dù trước đó Táo đã liên tục có những đề xuất phản đối quyết định thuế mới, bao gồm cả việc gửi thư tới Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer nhằm cảnh báo về việc thuế tăng có thể khiến chi phí sản phẩm tăng. Điều này sẽ đồng nghĩa với giá bán tới người dùng cuối cũng cũng tăng, khiến các sản phẩm Mỹ thất thế trước hàng hóa từ những đối thủ nước ngoài. Bản thân Giám đốc điều hành Tim Cook cũng đã có một bữa ăn tối với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một resort golf ở New Jersey (Mỹ) trong tháng 8, nhưng nội dung các thảo luận không được tiết lộ.

Sau khi mức thuế mới được áp dụng, một số nhà xuất khẩu Mỹ cũng bình luận rằng thị trường Trung Quốc giờ đây gần như đã đóng lại với sản phẩm Mỹ. Về phần mình, Bắc Kinh gần đây khá thờ ơ trong việc tiến hành đàm phán quyết liệt hơn với Washington về vấn đề này, động thái được giới phân tích cho là để chờ xem những phản ứng thực tế từ thị trường, chính giới cũng như các doanh nghiệp trước mức thuế mới của Mỹ.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201809/toan-bo-san-pham-apple-thoat-don-thue-tu-chinh-phu-my-614641/