Tờ báo thể thao nổi tiếng châu Á Fox Sport viết gì về trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia?

VietTimes – Trận tái đấu sau giải AFF Suzuki Cup 2019 giữa Việt Nam và Malaysia đã diễn ra rất cân thẳng và kịch tính, với phần thắng cuối cùng nghiêng về phía Việt Nam. Ngay sau trận đấu, Fox Sport Asia đã có bài bình luận về trận đấu này.
(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

Phút 40 của trận đấu, Nguyễn Quang Hải đã khai thông thế bế tắc bằng một cú vô lê chân trái đưa bóng vào góc hẹp của khung thành. Bàn thắng đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và cũng mang lại trận thua thứ hai cho Malaysia sau khi “những chú hổ” đã phải nhận thất bại 1 -2 trước UAE vào tháng trước.

Fox Sport cho rằng có 5 điểm nhấn trong trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia

1. Mọi con mắt đều đổ dồn về sân vận động Mỹ Đình

Nhiều trận đấu thuộc lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 đã diễn ra với thế trận một chiều như Hàn Quốc thắng Sri Lanka 8-0, Iran thắng Campuchia 14-0, nhưng trận đấu giữa hai đối thủ quen thuộc ở Đông Nam Á là Việt Nam và Malaysia luôn diễn ra căng thẳng. Không khí đã nóng lên từ hai ngày trước trận đấu khi HLV Park Hang-seo chỉ trích HLV Malaysia Tang Cheng Hoe do thám đội Việt Nam tập luyện. Việt Nam sau trận hòa với Thái Lan rất cần một chiến thắng để mang hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 trong khi Malaysia cũng rất tự tin khi tái đấu nhà đương kim vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

2. Bước ngoặt phút 40

Trong những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra không quá căng thẳng. Chủ nhà Việt Nam nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Malaysia vất vả chống đỡ với những pha bứt tốc nhanh từ Văn Toàn, Quang Hải và Công Phượng. Phút 29 ngôi sao của Hanoi FC Nguyễn Quang Hải đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được công nhận vì việt vị. Malaysia dần lấy lại được thế trận nhưng bước ngoặt đã đến ở phút 40 khi Quang Hải với cú vô lê đã xé toang lưới của “những chú hổ Ma lai”.

(ảnh Fox Sport)
(ảnh Fox Sport)

3. Bản lĩnh đội bóng lớn

Việt Nam không tạo ra được nhiều cơ hội trong hiệp 1, nhưng những đội bóng lớn thường chỉ cần một khoảnh khắc để ghi bàn và đó là những gì mà những chàng trai của HLV Park đã làm được. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có một cú lốp bóng chính xác ra phía sau lưng hậu vệ Malaysia trong khi Quang Hải băng lên ngả người vô lê tung lưới thủ môn Farizal Marlias.

Malaysia đã cố gắng gỡ hòa, nhưng trước một đội bóng bản lĩnh – đương kim vô địch Đông Nam Á với lối chơi chặt chẽ, ít sai sót, “những chú hổ Ma lai” đã không thể làm gì để có một trận hòa.

(ảnh: The Star)
(ảnh: The Star)

4. Người hùng Shahrul Saad

Malaysia có thể sẽ gặp khó khăn hơn rất nhiều nếu trung vệ Shahrul Saad không cản phá được cú sút ngay trên vạch vôi ở phút thứ 73. Nguyễn Trọng Hoàng đã có cú đột phá bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Văn Toàn. Tiền đạo số 9 đã có cú sút trượt bóng nhưng Nguyễn Anh Đức đã ập vào và tung một cú đá nối. Rất may cho Malaysia là Shahrul Saad đã đứng đúng vị trí, đúng thời điểm để từ chối một bàn thắng cho đội chủ nhà.

5. Việt Nam tiến lên phía trước

(ảnh: AFC)
(ảnh: AFC)

Tỷ số 1-0 đồng nghĩa với Việt Nam có chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022. Đội bóng của ông Park đang tiến lên. Họ hiện đang có 4 điểm, ngang bằng với Thái Lan sau khi chơi 2 trận và sẽ tiếp đón UAE trên sân nhà vào ngày 14/11 tới. Trong khi đó, Malaysia đã nhận thất bại thứ hai liên tiếp. Họ sẽ tiếp đón Thái Lan ở lượt trận thứ tư diễn ra vào tháng 11.