Tính năng trên iPhone bị lạm dụng biến AirPods thành thiết bị nghe lén

Apple cho phép người dùng sử dụng micro trên AirPods để trò chuyện dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tính năng này đang bị lạm dụng khiến chúng trở thành thiết bị nghe lén.

Gần đây, một thủ thuật đã được lan truyền rộng rãi trên Twitter với nội dung cho phép người dùng iPhone sử dụng micro và nghe âm thanh thông qua AirPods ngay cả khi ở xa thiết bị.

"Bật tính năng nghe trực tiếp, để iPhone trong phòng và bạn có thể nghe được người khác nói gì về mình", một người dùng mô tả về tính năng này. Bài viết trên đã thu hút được gần 50.000 lượt chia sẻ và hơn 150.000 lượt thích.

Cách bật tính năng trợ thính trên iPhone. Ảnh: Business Insider.

Theo đó, một số người dùng đã sử dụng tính năng này và biến iPhone thành thiết bị nghe lén. Thậm chí, một số bình luận cho biết họ đã gian lận trong các bài kiểm tra bằng cách này.

Tính năng "nghe trực tiếp" được giới thiệu trong bản cập nhật phần mềm vào tháng 9 với mục đích hỗ trợ những người khiếm thính. Trước đây, nó cũng từng được xuất hiện trên một số mẫu máy trợ thính được Apple chứng nhận. Nó được ứng dụng để hỗ trợ người dùng như một máy trợ thính giúp nghe tốt hơn trong những môi trường ồn ào như nhà hàng hoặc giảng đường.

Trang Businesss Insider nhận định, việc lạm dụng và sử dụng tính năng này vào những mục đích sai trái là hành vi bất hợp pháp tại một số quốc gia.

Theo công bố từ Apple, tính năng này được thiết kế để trợ thính cho người dùng iPhone bằng cách kết hợp bộ xử lý âm thanh và AirPods. Người dùng cần bật tính năng "nghe trực tiếp" và hướng iPhone về phía người đang nói chuyện. Máy sẽ sử dụng micro để thu lại âm thanh và lọc tiếng ồn giúp bạn nghe rõ ràng hơn.

Người dùng cần hướng micro về phía nguồn âm thanh để thu tiếng rõ hơn. Ảnh: Business Insider.

Tính năng trên được thiết kế không phải để thay thế cho những chiếc máy trợ thính đắt tiền, nhưng đây cũng là một giải pháp hữu ích giúp bạn có thể nghe rõ hơn trong một số môi trường.

Để bật tính năng này, người dùng vào phần Cài đặt > Trung tâm kiểm soát> Tùy chỉnh điều khiển > Nghe. Tiếp đó, bạn truy cập vào trung tâm điều khiển và bật biểu tượng tai nghe. Tính năng "nghe trực tiếp" sẽ được kích hoạt.

Để có được âm thanh rõ ràng hơn, bạn cần hướng micro về phía phát ra nguồn âm thanh. Đồng thời, bạn cũng nên giữ khoảng cách ở vị trí gần iPhone để có được tín hiệu tốt nhất.

Theo Zing

http://news.zing.vn/tinh-nang-tren-iphone-bi-lam-dung-bien-airpods-thanh-thiet-bi-nghe-len-post908355.html