Tính năng đo điện tâm đồ được cập nhật vào Apple Watch

Apple từng công bố sẽ đưa các tính năng về tim mạch vào Apple Watch trong tháng 9, nhưng mới đây mới chính thức được áp dụng.
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Theo đó, đồng hồ có thể kiểm tra nhịp tim của người đeo, sẽ gửi thông báo nếu phát hiện nhịp tim bất thường trên 5 lần kiểm tra trong ít nhất 65 phút, thậm chí có thể chỉ ra rung nhĩ, một hiện tượng làm tăng nguy cơ đột quỵ và các biến chứng khác.

Khi các triệu chứng xuất hiện, người dùng cũng có thể tự đo điện tâm đồ ngay trên đồng hồ và chia sẻ bệnh trạng với các bác sĩ. Bác sĩ có thể sử dụng điện tâm đồ để phát hiện rối loạn nhịp tim, hở van tim, bệnh động mạch vành, nguy cơ nhồi máu cơ tim, các khiếm khuyết bẩm sinh trong hệ tuần hoàn…

Tính năng này hiện có sẵn cho phiên bản Series 4 mới nhất, được FDA thông báo hiện chỉ dành cho khách hàng ở Mỹ. Ứng dụng kèm theo có tên ECG, cũng là một phần của bản cập nhật phần mềm miễn phí.

Apple hiện đang nghiên cứu bổ sung các tính năng y tế khác với mục đích khiến Apple Watch trở nên hữu ích hơn với mọi người.

Vào tháng 9, tính năng cấp cứu đã ra mắt. Nếu không nhận được phản hồi từ người đeo trong vòng một phút, đồng hồ sẽ tự động thực hiện cuộc gọi đến 911, nhắn tin cho bạn bè và gia đình được chỉ định làm liên lạc khẩn cấp.

Theo Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/tinh-nang-do-dien-tam-do-duoc-cap-nhat-vao-apple-watch-20181210105417869.htm