Tính năng điều chỉnh nhiệt độ màu hiển thị nay đã có trên Kindle Oasis, hỗ trợ đọc sách ban đêm

Amazon vừa mới đây đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng máy đọc sách cao cấp Kindle Oasis. Nhìn chung mọi thứ đều không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm – ngoại trừ tính năng điều chỉnh nhiệt độ màu hiển thị lần đầu tiên xuất hiện trên các dòng Kindle của Amazon.

Theo đó, tính năng mới sẽ cho phép người dùng điều chỉnh tông màu của màn hình ấm hơn, chuyển từ ánh sáng trắng xanh sang ánh sáng vàng nhằm tránh gắt sáng và êm dịu cho mắt, khá hữu ích cho việc đọc vào ban đêm – hay đơn giản là cho những ai ưa thích màu ngả vàng của giấy thật. Người dùng cũng có thể đặt lịch hẹn thay đổi màu tự động theo chu kỳ mà họ cài đặt hoặc theo múi giờ ngày và đêm tương tư như trên điện thoại và máy tính.

Amazon cho rằng việc tích hợp tính năng này trên Oasis sẽ giúp phân biệt rạch ròi hơn phân khúc cao cấp của hãng với phân khúc bình dân – với đại diện là Kindle Paperwhite. Đồng thời giúp họ có thể bắt kịp Kobo, vốn từ lâu đã trạng bị tính năng điều chỉnh nhiệt độ màu trên các thiết bị đọc sách của mình như Kobo Aura H20 edition 2, Kobo Aura ONE và Clara HD.

Về tổng quan, cấu hình của Oasis thế hệ thứ ba hầu như sẽ không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, bởi Oasis thế hệ hai đã là một thiết bị tuyệt vời. Máy sẽ có màn hình hiển thị 7 inch với mật độ điểm ảnh 330ppi và công nghệ chuyển trang nhanh E- Ink, thiết kế sử dụng một tay, chống nước và hỗ trợ kết nối Bluetooth cho tùy chọn nghe sách audio trên Audible. Không may, máy vẫn sử dụng cổng sạc Micro USB đời cũ thay vì nâng cấp lên USB-C.

Phiên bản Kindle Oasis mới dự kiến sẽ được lên kệ vào ngày 24 tháng 7 tới và khách hàng có thể đặt trước ngay hôm nay, với mức giá 249,99 đô la cho phiên bản 8GB bộ nhớ trong và 279,99 đô la cho phiên bản 32GB. Tuy nhiên người dùng sẽ phải trả thêm thêm một khoản chi phí nếu muốn loại bỏ quảng cáo hoặc sử dụng kết nối mạng di động.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2855900/tinh-nang-dieu-chinh-nhiet-do-mau-hien-thi-nay-da-co-tren-kindle-oasis-ho-tro-doc-sach-ban-dem