Tính năng chỉnh sửa ảnh 'thần thánh' mà Google giới thiệu hồi năm ngoái đâu?

Những bản demo và cảnh tượng tại các sự kiện công nghệ lớn thật cuốn hút và khiến người ta mê mẩn. Thông báo tuyệt vời về Google Duplex tại sự kiện Google I/O là một ví dụ điển hình. Đó là một bước nhảy vọt với những gì mọi người mong đợi về trí tuệ nhân tạo (AI). CEO Sundar Pichai cho biết Google đang có kế hoạch thử nghiệm Duplex bắt đầu từ mùa hè này.

Nhưng đôi khi những điều ấn tượng nhất trên sân khấu không trở thành một sản phẩm mà mọi người có thể sử dụng. Pichai nên nhận thức rõ điều này. Vào sự kiện I/O năm ngoái, ông đã trình diễn một thủ thuật máy ảnh mới, chỉ với một lần nhấn, sẽ cho phép người dùng xóa các đối tượng không mong muốn trong bức ảnh, bằng các hệ thống máy học mạnh mẽ của Google. Biểu diễn của Google về thủ thuật máy ảnh đó đã khiến nhiều khán giả phải trầm trồ, giống như những gì Google giới thiệu về Duplex hôm qua. Chẳng hạn đối với một bức ảnh sau đây, bạn chụp con trai mình đang chơi thể thao và bị những hàng rào siêu khó chịu chắn phía trước mà bạn không để ý, hoặc đôi khi không thể tránh khỏi khi chụp ảnh.

Tất nhiên bạn có thể miệt mài chỉnh sửa và xóa cái hàng rào đi bằng Photoshop, Pixelmator, Snapseed hay các ứng dụng chỉnh sửa ảnh khác, nhưng giải pháp của Google đưa ra rất tuyệt vời, dành cho những người không có kiến thức chỉnh sửa ảnh hoặc không có thời gian chỉnh sửa.

Nhưng dù CEO Google đã hứa chắc nịch rằng tính năng kỳ diệu đó sẽ ra mắt "rất sớm", nó vẫn chưa xảy ra. Một số mã cơ bản trong Google Photos đã gợi ý rằng thủ thuật xóa đối tượng vẫn đang được phát triển, nhưng Google không đề cập đến nó trong phần giới thiệu về Photos tại sự kiện ngày hôm qua.

Liệu đây có phải là một trường hợp, trong đó sức mạnh tầm nhìn về máy học của công ty đã "đâm đầu vào tường"? Có phải công nghệ AI không đủ tốt như Google mong đợi?

Theo The Verge, nếu muốn có một tia hy vọng, hãy nghĩ đôi khi Google mất rất nhiều thời gian để cho ra đời một tính năng. Trong bài phát biểu I/O năm 2017, Pichai cũng đã trình diễn một chức năng "ở thì tương lai" của Google Lens, cho phép bạn trỏ camera điện thoại của mình vào văn bản trong thế giới thực, sao chép và dán vào ứng dụng trên điện thoại của bạn. Và hôm qua, Google lại giới thiệu tính năng đó. Điều này đủ để bạn tin rằng, ngày mà tính năng này xuất hiện đã tới rất gần.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2484946/tinh-nang-chinh-sua-anh-than-thanh-ma-google-gioi-thieu-hoi-nam-ngoai-dau