Tính năng chia sẻ nhanh Nearby Share sẽ sớm có mặt trên iOS và Android

Nếu Microsoft sớm phát hành tính năng Nearby Share trên Windows 10 tới các hệ điều hành khác như iOS và Android thì có lẽ, những ứng dụng chia sẻ nhanh giữa smartphone và PC như ShareIt hay Send Anywhere sẽ không còn có cửa cạnh tranh.

Trong phiên bản cập nhật Windows 10 April 2018 Update mới nhất, Microsoft đã mang tới tính năng Nearby Share cho phép người dùng có thể gửi và nhận nội dung với bất cứ ai khi họ ở gần thông qua kết nối Bluetooth và Wi-Fi.

Để nối tiếp chiến lược đơn giản hóa kết nối giữa các thiết bị, Microsoft đang tích cực phát triển tính năng Nearby Share và sẽ sớm hỗ trợ hai nền tảng di động phổ biến là iOS và Android.

Tại hội nghị dành cho các nhà phát triển Build 2018 mới đây, Microsoft đã xác nhận sẽ sớm tung ra tính năng Nearby Share trên iOS và Android trong thời gian tới. Thông qua tính năng này, người dùng hai nền tảng iOS và Android có thể gửi file và liên kết tới máy tính Windows 10 một cách dễ dàng.

Khi phát hiện có kết nối gần nhất, màn hình máy tính sẽ hiển thị một thông báo cấp kết nối ở ngay góc dưới màn hình

Mặc dù vậy chưa rõ Apple hay Google sẽ hợp tác với Microsoft như thế nào để triển khai tính năng Nearby Share. Apple được biết đến là một công ty đưa ra rất nhiều ràng buộc và hạn chế với nền tảng hệ điều hành. Do đó, Apple nhiều khả năng sẽ chọn cách tích hợp tính năng Nearby Share vào trong ứng dụng Microsoft Edge.

Tuy nhiên, Apple được cho đang phát triển phiên bản mới của ứng dụng quản lý Files, tích hợp sẵn trên iOS. Đây cũng có thể là một cách khác giúp Apple tích hợp Nearby Share lên iOS và hỗ trợ iPhone kết nối nhanh với Windows 10.

Hiện tại chưa rõ khi nào Microsoft sẽ tung ra Nearby Share trên iOS và Android nhưng có vẻ, Microsoft đang rất nóng lòng đưa tính năng tiện lợi này lên hai nền tảng di động phổ biến nhất hiện nay càng sớm càng tốt.

Mới đây, công ty tiết lộ đang làm việc với Apple để sớm đưa công cụ nhắn tin iMessage lên Windows 10 trong tương lai. Cách đây không lâu, Apple cũng đã chính thức phát hành dịch vụ iTunes trên cửa hàng Microsoft Store.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2490087/tinh-nang-chia-se-nhanh-nearby-share-se-som-co-mat-tren-ios-va-android