Tình hình chiến sự Karabakh-Azerbaijan vẫn tiếp tục tăng nhiệt

VietTimes -- Theo phát ngôn viên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Armenia Artsrun Ovhannisyan, trên tuyến chiến đấu giữa Karabakh-Azerbaijan, các binh sĩ lực lượng vũ trang Nagorno-Karabakh đã phá hủy 29 xe tăng của lực lượng vũ trang Azerbaijan. Ông Ovhannisyan không nói chi tiết về vấn đề này.
Tình hình chiến sự Karabakh-Azerbaijan vẫn tiếp tục tăng nhiệt

Trước đó, bộ trưởng quốc phòng nước Cộng hòa tự xưng Nagorno-Karabakh cho biết, quân đội phòng vệ Karabakh vào thứ 2 đã diệt thêm 5 chiếc xe tăng và 3 máy bay không người lái UAV của Azerbaijan.

Bộ trưởng Bộ quốc phòng Azerbaijan  công bố trên website Bộ quốc phòng video, cho thấy quân đội Azerbaijan phá hủy một xe tăng và một sở chỉ huy của Nagorno-Karabakh trên tuyến chiến đấu Karabakh và Azerbaijan .

Trước đó, phát ngôn viên thuộc văn phòng truyền thông Bộ quốc phòng  Azerbaijan Vagif Dargyahly đã tuyên bố về “chiến thắng” của quân đội Azerbaijan. Ông cho biết quân đội đã diệt khoảng 70 binh sĩ Armenia, phá hủy 20 xe tăng và thiết giáp.

Trên video cho thấy cảnh phá hủy một chiếc xe tăng và một ngôi nhà đang cháy. Azerbaijan tuyên bố đó là ngôi nhà sở chỉ huy tiền phương của NKR ở phía bắc của Madaghis nằm trên trục đường chính vào thành phố Agder.

Nhưng Stepanakert  phủ nhận tính xác thực của video này.

"Chúng tôi, không giống như Azerbaijan, không che giấu thông tin về thiệt hại của minh, cung cấp thông tin đầy đủ. Thông tin về sự phá hủy sở chi huy – đó là lừa dối "- phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa NRK cho biết

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố rằng binh sĩ Armenia đã chọn cách pháo kích ban đêm vào các khu định cư trên hướng đông bắc và đông nam của tuyến chiến đấu Karabakh.  Ông Vagif Dargyahly, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Armenia đã khẳng định điều này. Thành phố Agder (Martakert) và Fizuli (Varanda) nằm ở phía đông bắc và đông nam của tuyến chiến đấu.

Ông Dargyahly cũng đe dọa tấn công tên lửa vào thủ đô NKR.

"Chúng tôi đã cảnh báo rằng nếu họ tiếp tục bắn phá các khu định cư dọc theo tuyến chiến đấu Karabakh. Bộ trưởng Quốc phòng Zakir Hasanov đã ra lệnh sẵn sàng tấn công bằng tên lửa vào Khankendi. Armenia  bị cáo buộc đã tiến hành cuộc tập kích đêm vào khu dân cư theo hướng Agdere và Fizuli. Bằng những hành động này,   Armenia phải chịu trách nhiệm với cuộc tấn công của Azerbaijan vào Khankendi ", Dargyahly nói.

 

Theo thông tin từ phía Azerbaijan, sở chỉ huy quân đội phòng vệ NRK bị thiêu cháy

Cũng theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Azerbaijan, xe tăng của lực lương NRK bị tiêu diệt

NT