Tình báo Nga nói IS ám sát dân quân Donbass

VietTimes -- Ngày 10.09.2018, South Front dẫn nguồn từ hãng truyền thông TASS cho biết, cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tuyên bố, các phần tử khủng bố IS xuất thân từ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ được trợ giúp để tiến hành các hoạt động khủng bố tại đông Ukraine và Nga...
Lực lượng an ninh FSB khám xét căn hộ, nơi phần từ Hồi giáo cực đoan Magomedov thuộc tổ chức IS cư trú. Ảnh minh họa TASS.
Lực lượng an ninh FSB khám xét căn hộ, nơi phần từ Hồi giáo cực đoan Magomedov thuộc tổ chức IS cư trú. Ảnh minh họa TASS.

Theo thông báo từ cơ quan FSB, lực lượng này ngày 09.09.2018 trong vùng molensk, đã bắt giữ một công dân Nga Magomedov Majid Gabibulaevich sinh năm 1988, công dân nước Cộng hòa Dagestan là chiến binh thuộc nhóm khủng bố IS. Tay súng này khai rằng, được cung cấp tài chính, vũ khí và thuốc nổ nhằm thực hiện những cuộc tấn công khủng bố ở Nga và ám sát các chỉ huy lực lượng dân quân Donetsk và Lugank thuộc vùng Donbass miền đông Ukraine.

Trong lời khai, tay súng IS Magamedov đã đến Ukraine đầu năm 2018, gặp gỡ các chỉ huy chiến trường và được giới thiệu để làm việc cùng cơ quan an ninh. Sau khi nhận được những hỗ trợ cần thiết, Magamedov nhận nhiệm vụ ám sát một trong những chỉ huy của lực lượng dân quân nước Cộng hòa Nhân dân Donesk (DPR). Chiến binh IS này đã được cung cấp vũ khí nổ IED và một khẩu súng cho cuộc tấn công.

Lực lượng an ninh Nga bắt Magamedov, phần tử khủng bố IS nhận chỉ thị, vũ khí nhằm ám sát các lãnh đạo vùng nổi dậy Donbass và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở Nga. Video kênh truyền hình TASS.