Tin vui cho bệnh nhân có bệnh lý cổ bàn chân

VietTimes - Chương trình khám, tư vấn miễn phí và phẫu thuật cho bệnh nhân có bệnh lý cổ bàn chân với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cổ bàn chân đến từ Hoa Kỳ POF (Prosthetics Outreach Foundation)  vừa diễn ra tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai cùng các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ tiến hành khám cho bệnh nhân
Bác sĩ bệnh viện Bạch Mai cùng các chuyên gia đến từ Hoa Kỳ tiến hành khám cho bệnh nhân

Rất nhiều bệnh nhân đã được khám và sàng lọc miễn phí bệnh lý về cổ bàn chân. Khoa Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống đã khám sàng lọc miễn phí và phẫu thuật tạo hình với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật cổ bàn chân của Hoa Kỳ. 

Trong số những bệnh nhân được khám và sàng lọc miễn phí, bà Nguyễn Thị M. (sinh năm 1949, ở Đại Từ, Thái Nguyên) – một bệnh nhân bị tật bàn chân khoèo từ nhỏ đã được các chuyên gia và bác sĩ hội chẩn và chỉ định phẫu thuật đóng cứng khớp cổ bàn chân. Ca mổ diễn ra đã thành công tốt đẹp. Sau phẫu thuật 3 ngày, hôm nay, bà M. đang hồi phục nhanh chóng.

Cùng có bệnh lý về cổ bàn chân như bà M., một bệnh nhân nam 35 tuổi bị đau cổ chân dai dẳng sau chấn thương do chơi đá bóng. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy bệnh nhân bịtổn thương viêm xương sụn bóc tách xương sên ở cổ chân - loại tổn thương hiếm gặp. Bệnh nhân đã được phẫu thuật ghép xương sụn nguyên khối (lấy xương sụn từ khớp gối để ghép), điều trị tổn thương. Sau mổ, tình trạng đau của bệnh nhân khi vận động mạnh dần được cải thiện và bệnh nhân có thể trở lại sinh hoạt bình thường sau 3 tháng.

PGS.TS. BS. Đào Xuân Thành - Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Hợp tác với các tổ chức trong nước, quốc tế về lĩnh vực chuyên khoa chấn thương chỉnh hình và cột sống là hoạt động thường xuyên của khoa. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật cổ bàn chân của Hoa Kỳ đã trực tiếp khám, tư vấn và cùng với các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai phẫu thuật cho các bệnh nhân bị biến dạng cổ bàn chân do các bệnh bẩm sinh, hoặc do di chứng của các chấn thương, viêm khớp mãn tính, liệt hoặc co rút cổ bàn chân sau chấn thương sọ não…”.