Tin thể thao sáng 21/5: VFF có GĐKT mới, ĐT Thái Lan gặp khó

VietTimes – Đội tuyển Thái Lan khó có thể tập trung lực lượng mạnh nhất tại AFF Cup 2020; Chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke sẽ làm Giám đốc kỹ thuật cho VFF.
Ông Adachi sinh năm 1961, từng sang Việt Nam đào tạo bằng HLV AFC Pro. Ảnh tin360.
Ông Adachi sinh năm 1961, từng sang Việt Nam đào tạo bằng HLV AFC Pro. Ảnh tin360.

1. Do Thai League bị hoãn đến tháng 9, giải đấu bị dồn lịch vào cuối năm và vẫn tiến hành trong thời gian tổ chức AFF Cup 2020, diễn ra vào tháng 1. Giải vô địch Đông Nam Á không trùng với loạt trận quốc tế của FIFA, các CLB không bị buộc phải nhường cầu thủ cho đội tuyển.

"Đội tuyển Thái Lan có thể phải sử dụng đội hình B hoặc đội trẻ để săn chức vô địch AFF Cup", SMM Sport nhận định.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Milovan Rajevac cũng không thể mang đến đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Đội bóng xứ chùa vàng thiếu 4 ngôi sao chơi bóng ở Bỉ và Nhật Bản nên mất chức vô địch vào tay Việt Nam.

2. Phải 10 ngày nữa ông Jurgen Gede mời rời khỏi chức vụ giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của VFF nhưng đến nay danh tính người kế tiếp đã được hé lộ. Đó là chuyên gia người Nhật Bản Adachi Yusuke, giảng viên Elite của AFC và từng nhiều lần đứng lớp các khóa dạy HLV bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Cách đây 3 năm, ông Adachi sinh năm 1961 từng sang Việt Nam đào tạo bằng HLV AFC Pro cho các cựu tuyển thủ thế hệ vàng cho Hữu Thắng, Huỳnh Đức, Văn Sỹ, Đức Thắng,… hay những HLV kỳ cựu hơn gồm Hoàng Văn Phúc, Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Hoàng Anh Tuấn,… VFF đánh giá cao ông Adachi về kinh nghiệm phát triển bóng đá trẻ, lại vừa có trình độ giảng viên cao cấp của AFC, FIFA. Nhiệm vụ xây dựng “Tầm nhìn World Cup 2026” của ông Adachi khá nặng nề. Bản hợp đồng sắp tới có thời hạn năm năm, ông Jurgen Gede sẽ được hưởng mức lương khoảng 20.000 USD.

Thủ môn Tuấn Mạnh rời S.Khánh Hòa gia nhập SHB.Đà Nẵng. Ảnh Goal
Thủ môn Tuấn Mạnh rời S.Khánh Hòa gia nhập SHB.Đà Nẵng. Ảnh Goal

3. Thủ môn Tuấn Mạnh rời S.Khánh Hòa gia nhập SHB.Đà Nẵng. Dù đã hết thời gian đăng ký thi đấu V.League 2020 nhưng anh vẫn có thể thi đấu trong màu áo đội bóng bên bờ sông Hàn ngay khi mùa bóng trở lại vào cuối tháng 5 này.

“Trường hợp đặc biệt, thay thế đối với thủ môn có thể được thực hiện ngoài hai giai đoạn đăng ký nói trên, khi thủ môn này không đủ khả năng thi đấu do ốm đau, chấn thương và phải được sự đồng ý của LĐBĐ Việt Nam. LĐBĐ Việt Nam có quyền yêu cầu câu lạc bộ cung cấp hồ sơ sức khỏe của thủ môn đó để xem xét và trong trường hợp cần thiết, bác sĩ sẽ do LĐBĐ Việt Nam lựa chọn", Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nêu rõ.

Tại SHB.ĐN, thủ môn Ngọc Tuấn của đội bị chấn thương nặng, có giấy xác nhận của bác sỹ, nên việc họ đăng ký Tuấn Mạnh để thay thế Ngọc Tuấn là phụ hợp với quy định nêu trên của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.