Tin tặc đánh cắp thông tin khách hàng của nhà mạng hàng đầu Mỹ

Đội ngũ chuyên gia bảo mật của hãng đã phát hiện và ngăn chặn hành vi xâm phạm thông tin của những người sử dụng đăng ký dịch vụ mạng không dây trả trước.

Biểu tượng của nhà mạng di động T-Mobile. (Nguồn: theregister.co.uk)

Ngày 23/11, nhà mạng di động T-Mobile của Mỹ cho biết thông tin cá nhân của nhiều khách hàng của hãng đã bị đánh cắp trong một vụ tấn công mạng xảy ra mới đây.

Theo T-Mobile, đội ngũ chuyên gia bảo mật của hãng đã phát hiện và ngăn chặn hành vi xâm phạm thông tin của những người sử dụng đăng ký dịch vụ mạng không dây trả trước.

Các thông tin bị đánh cắp gồm tên, địa chỉ thanh toán, số điện thoại, số tài khoản, gói cước... Tuy nhiên, những thông tin quan trọng như thẻ tín dụng, số an sinh xã hội hoặc mật khẩu vẫn an toàn.

Hiện T-Mobile đã trình báo cơ quan thực thi pháp luật về vụ việc, đồng thời cam kết thực thi các biện pháp tăng cường bảo mật để ngăn chặn nguy cơ rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng.

T-Mobile là một trong những nhà mạng viễn thông không dây hàng đầu ở Mỹ, với hơn 80 triệu thuê bao.

Hồi tháng 8/2018, T-Mobile cũng đã hứng chịu một vụ tấn công mạng tương tự khi khoảng 2 triệu thuê bao bị đánh cắp thông tin địa chỉ thư điện tử và số điện thoại./.

Theo TTXVN/Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/tin-tac-danh-cap-thong-tin-khach-hang-cua-nha-mang-hang-dau-my/609181.vnp