Tin đồn về máy tính Surface màn hình gập, dùng Windows Core OS, chạy được cả ứng dụng Android

Dự kiến chiếc máy tính màn hình gập này sẽ ra mắt vào năm tới.

Theo nguồn tin từ hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, Microsoft đang chuẩn bị ra mắt chiếc máy tính Surface mới với màn hình gập trong nửa đầu năm tới.

Theo email của Jeff Lin, giám đốc Hợp tác mảng Điện tử Tiêu dùng tại IHS Markit, khi trao đổi với trang tin Forbes, chiếc Surface màn hình gập này dự kiến sẽ có màn hình rộng 9 inch, với tỷ lệ màn hình 4:3. IHS Markit cho biết, họ có thông tin này từ "chuỗi cung cấp".

Lin cho biết thêm rằng, dự kiến thiết bị này sẽ ra mắt trong quý đầu năm 2020, hoặc nửa sau năm 2020.

Cũng theo báo cáo của IHS Markit, thiết bị này sẽ sử dụng Windows 10 phiên bản mới – Windows Core OS – với giao diện người dùng hỗ trợ màn hình kép – và có thể chạy được các ứng dụng Android và dịch vụ iCloud trên Windows 10. Windows Core OS là hệ điều hành được Microsoft phát triển có thể chạy trên nhiều thiết bị khác nhau.

Bên cạnh đó, thiết bị này còn được trang bị bộ xử lý 10nm Lakefield của Intel. Nó cũng có chức năng luôn kết nối, thông qua LTE hoặc 5G.

Các thông tin về thiết bị Surface màn hình gập của IHS Markit khá tương đồng với một báo cáo tương tự của Windows Central và The Verge, khi vào đầu năm nay, cả hai trang tin này đều cho biết Microsoft đang chuẩn bị ra mắt một thiết bị di động màn hình kép và gần đây hơn, còn cho thấy Microsoft đang trình diễn một thiết bị Surface màn hình kép.

Chiếc laptop màn hình kép của Lenovo.
Chiếc laptop màn hình kép của Lenovo.

Trên thực tế, từ cuối năm ngoái, đã có những báo cáo cho biết về việc Microsoft đang phát triển một chiếc máy tính màn hình kép, có tên mã Centaurus, sử dụng hệ điều hành Windows Core OS và có thể chạy được các ứng dụng Android cũng như sử dụng các bộ xử lý Intel – khá tương đồng với chiếc Surface màn hình gập kể trên, ngoại trừ việc Centaurus sử dụng màn hình kép.

Các nhà sản xuất thiết bị đang tích cực hướng đến thiết kế màn hình gập trong những năm tới đây khi họ tìm cách đưa các thiết bị di động thoát khỏi các sản phẩm màn hình đơn truyền thống vốn tồn tại từ nhiều thập kỷ nay.

Trong năm nay đã chứng kiến lần lượt Samsung và sau đó là Huawei ra mắt các thiết bị màn hình gập đầu tiên, như Galaxy Fold của Samsung và Mate X của Huawei. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, cho đến nay vẫn chưa có thiết bị nào được mở bán chính thức.

Theo Trí thức trẻ

http://genk.vn/tin-don-ve-may-tinh-surface-man-hinh-gap-dung-windows-core-os-chay-duoc-ca-ung-dung-android-20190624121059936.chn