Tim Cook: Người dùng sẽ không muốn một thiết bị lai giữa Mac và iPad

Nếu bạn đang mong chờ Apple một ngày nào đó sẽ cho ra mắt một thiết bị 'hybrid', có tin buồn cho bạn đây: nó sẽ không xảy ra, ít nhất là cho đến khi nào Tim Cook còn giữ chức CEO.

Dù Microsoft đã thành công với dòng sản phẩm Surface Book, nhưng Apple lại không có ý định phát triển một thiết bị lai giữa tablet và notebook. Đó là điều không quá ngạc nhiên. BGR cho hay, Tim Cook đã từng tuyên bố rằng Mac và iPad sẽ không bao giờ "được gộp lại" bởi vì một sản phẩm như vậy sẽ khiến công ty phải đánh đổi không ít.

"Mọi thứ đều có thể được hợp nhất", Cook cho biết trong một cuộc gọi hội nghị thu nhập diễn ra vào hồi tháng 4/2012, "nhưng vấn đề sẽ là những thứ bạn phải đánh đổi khi làm điều đó. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn có thể hợp nhất lò nướng bánh mì với tủ lạnh, thế nhưng, những thứ như vậy sẽ chẳng làm hài lòng người dùng được".

6 năm sau, Cook tiếp tục trung thành với triết lý của mình. Trong một buổi phỏng vấn với The Sydney Morning Herald sau sự kiện định hướng giáo dục của Apple diễn ra tại Chicago, vị CEO của Apple tiếp tục bổ sung thêm vào tuyên bố của mình hồi vài năm trước.

Khi được hỏi về sự phân chia giữa Mac và iPad, Cook đã trả lời:

"Chúng tôi không tin tưởng vào việc lấy cái này đắp vào cái khác. Cả Mac và iPad đều đang rất tuyệt vời. Một trong những lý do mà chúng trở nên tuyệt vời như vậy bởi vì chúng tôi để chúng thực hiện riêng mỗi nhiệm vụ của mình. Và nếu bạn gộp cả 2 lại, bạn sẽ phải đánh đổi nhiều thứ.

Chúng tôi cung cấp cho mọi người những thứ mà họ có thể sử dụng để giúp thay đổi thế giới hoặc thể hiện niềm đam mê hay sự sáng tạo của riêng họ. Thế nên, tôi không nghĩ rằng một thiết bị lai có thể là thứ mà người dùng muốn".

Vài năm trước, Phil Schiller, phó chủ tịch mảng marketing toàn cầu của Apple đã giải thích lý do tại sao Apple không thích phát triển một chiếc máy Mac có màn hình cảm ứng:

"Từ quan điểm thuận tiện nhất, chúng tôi đã nghiên cứu điều này và chúng tôi tin rằng, một chiếc máy tính để bàn, có bàn phím cố định sẽ thoải mái hơn so với việc đưa giao diện cảm ứng vào. iOS đã được thiết kế để đưa trải nghiệm cảm ứng đa điểm đến mọi người. Bạn sẽ không cần có con chuột di chuyển xung quanh hay chạm các hộp "đóng" nhỏ bé mà bạn không thể chạm bằng ngón tay. Trong khi đó, Mac OS lại được thiết kế bằng cơ chế chỉ đường gián tiếp. Rõ ràng, chúng nằm ở hai mục đích khác nhau và đó là điều tốt. Chúng tôi có thể tối ưu trải nghiệm tốt nhất cho mỗi chúng và sẽ không đưa chúng lại với nhau".

Tóm lại, một thiết bị lai giữa Mac và iPad đến từ Apple sẽ không bao giờ xuất hiện trong tương lai, ít nhất thì cho đến khi Tim Cook còn đảm nhiệm vị trí CEO của công ty.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2468558/tim-cook-nguoi-dung-se-khong-muon-mot-thiet-bi-lai-giua-mac-va-ipad