TikTok phát động thử thách “không rác thải” vì môi trường trong giới trẻ

VietTimes -- Thử thách #zerowaster (tạm dịch "chiến dịch không rác thải nhựa") vì môi trường, diễn ra từ ngày 8 - 10/11, huy động nguồn lực sáng tạo trên nền tảng - cộng đồng hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trên thế giới, chung tay truyền cảm hứng và khuyến khích người dùng hành động vì tương lai phát triển bền vững.
Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề nhức nhối, đáng quan tâm trong cộng đồng. Tại Việt Nam, hàng loạt phong trào giảm rác thải nhựa, bảo vệ bờ biển, trồng cây xanh… đã ra đời.
Bảo vệ môi trường luôn là vấn đề nhức nhối, đáng quan tâm trong cộng đồng. Tại Việt Nam, hàng loạt phong trào giảm rác thải nhựa, bảo vệ bờ biển, trồng cây xanh… đã ra đời.

Chiến dịch do TikTok đang phối hợp cùng Tổ chức Sáng kiến Toàn cầu (Global Initiatives, GI) phát động. Chương trình huy động sức sáng tạo và sự năng động của cộng đồng người dùng để cổ vũ lối sống xanh thông qua thử thách #zerowaster. Cụ thể, thử thách khuyến khích người dùng thay đổi cách sinh hoạt, giảm thiểu lượng rác thải hằng ngày trong thời gian từ 1 - 3 ngày, sau đó chia sẻ trải nghiệm “không rác thải” của mình thông qua các video ngắn trên TikTok.

Tiên phong trong chiến dịch, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những hướng dẫn, mẹo, và kinh nghiệm sống “không rác thải" để truyền cảm hứng và thúc đẩy người dùng cùng hướng đến lối sống xanh, sạch, bảo vệ môi trường. Đồng thời, GI cũng sẽ huy động mạng lưới sinh viên từ các trường đại học trên khắp thế giới tham gia chiến dịch #zerowaster. GI sẽ chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, thú vị của các bạn sinh viên trên toàn thế giới, để chung tay lan truyền cảm hứng sống xanh đến cộng đồng. 

Mười video xuất sắc nhất trong thử thách #zerowaster sẽ được trình chiếu trước hơn 300 doanh nghiệp và những người đi đầu trong phát triển bền vững trên toàn cầu, tại Diễn đàn Doanh nghiệp có Trách nhiệm (RBF) về Phát triển Bền vững. Diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 18-19/11 tại Singapore.

Các video từ chiến dịch #zerowaster sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng đến mỗi cá nhân trong từng thế hệ hướng đến lối sống “không rác thải", cũng như thúc đẩy các tổ chức, doanh nghiệp tích cực hơn với trách nhiệm về môi trường.