TikTok gặp sự cố nút like – điềm báo “thời đại” TikTok sắp kết thúc?

VietTimes – Sự cố xảy ra khi chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố xem xét việc cấm nền tảng video ngắn này. Nhiều người lo ngại rằng đây là dấu hiệu cho thấy “thời đại” của TikTok sắp kết thúc.
Ảnh: The Verge
Ảnh: The Verge

Trong khoảng thời gian vài tiếng vào hôm 9/7, người dùng TikTok trên toàn thế giới đã báo cáo rằng số lượt thích trên các video của họ đã về “mo”. Hàng chục nghìn người đã lên mạng xã hội để phàn nàn về điều này.

Theo Daily Mail, khoảng 17000 người dùng đã báo cáo sự cố này trên trang Downdetector - website chuyên theo dõi sự cố ngừng hoạt động của các trang web, dịch vụ và ứng dụng trực tuyến. Việc nút like trên cáo video trên TikTok trở về con số không chủ yếu xảy ra ở Hoa Kỳ và Anh nhưng sau đó, nó đã nhanh chóng ảnh hưởng đến người dùng trên toàn thế giới.

Ảnh: Daily Mail
Các lượt thích video trên TikTok đã về 0 vào hôm 9/7. Ảnh: Daily Mail

Sự cố diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm, khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đe dọa rằng Mỹ sẽ cấm TikTok trên phạm vi toàn quốc. Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào hôm 7/7, ông Pompeo cho biết Washington vẫn đang xem xét việc cấm TikTok.


TikTok cũng bị cấm tại Ấn Độ trong chiến dịch tẩy chay Trung Quốc của New Delhi. Lệnh cấm đã khiến TikTok thiệt hại hàng tỷ USD.

Ảnh: Daily Mail
Người dùng TikTok phàn nàn trên Twitter việc số lượt thích trên video của họ biến mất. Ảnh: Daily Mail

“Đã đến lúc nói lời tạm biệt với TikTok” - Một người dùng đã viết trên Downdetector. Tin đồn cho rằng TikTok đang ngừng hoạt động đang tràn lan trên mạng xã hội.


“Xin chào cộng đồng TikTok! Chúng tôi biết rằng một số người dùng đang gắp sự cố. Chúng tôi đang làm việc để nhanh chóng khắc phục mọi thứ và chúng tôi sẽ chia sẻ các bản cập nhật tại đây” - TikTok viết trên Twitter trong một động thái xoa dịu dư luận sau khi phát hiện ra sự cố.

Theo The Verge, Daily Mail