Tiểu thuyết “Bão ngầm” của sĩ quan hình sự lên phim

VietTimes – Chiều 14/3, lễ ra mắt đoàn làm phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm” đã diễn ra tại Hà Nội. Dự kiến, “Bão ngầm” sẽ chính thức khởi quay vào ngày 17/6/2019.
Lễ ra mắt đoàn làm phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm”. Ảnh: Minh Thúy
Lễ ra mắt đoàn làm phim cảnh sát hình sự “Bão ngầm”. Ảnh: Minh Thúy

Bộ phim “Bão ngầm” thuộc thể loại trinh thám hình sự, tâm lý xã hội và hành động võ thuật với sự tham gia của đạo diễn Đinh Thái Thụy.

Diễn viên phim "Bão ngầm" chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn làm phim. Ảnh: Minh Thúy
Diễn viên phim "Bão ngầm" chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn làm phim. Ảnh: Minh Thúy

“Bão ngầm” là tiểu thuyết của trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu (Cục Truyền thông công an nhân dân (CAND), Bộ Công an) viết về đề tài đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tiểu thuyết “Bão ngầm” đã vượt qua hơn 600 tác phẩm và đoạt giải cao nhất trong cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện ký về đề tài “Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức, giai đoạn 2012-2015.

Xuất thân từ trinh sát phòng chống tội phạm về ma túy, điều tra viên Đội điều tra trọng án, Phó Đội trưởng Đội phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Phòng cảnh sát Hình sự, Công an TP. Hà Nội, từ thực tiễn gần 20 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu với tội phạm, với tình yêu nghề nghiệp, trung tá, nhà văn Đào Trung Hiếu đã viết “Bão ngầm” để phản ánh thực tế khốc liệt của cuộc đấu tranh bài trừ ma túy và tội phạm hình sự của lực lượng CAND.

Từ thành công của tiểu thuyết “Bão ngầm”, được sự động viên khích lệ của độc giả và đồng đội, Trung tá Đào Trung Hiếu đã chuyển thể và phát triển câu chuyện lên thành kịch bản phim cảnh sát hình sự cùng tên, gồm 45 tập với hơn 2.000 trang viết trong vòng 2 năm.

Quang cảnh lễ ra mắt phim "Bão ngầm"
Quang cảnh lễ ra mắt phim "Bão ngầm"

Nhận xét về giá trị nội dung và nghệ thuật của kịch bản phim “Bão ngầm”, Hội đồng thẩm định phim truyền hình – Đài truyền hình Việt Nam cho biết: “Đây thực sự là một kịch bản hay, bởi tác giả đã đưa ra một thế giới hình sự” với những tội ác ghê gớm, những nhân vật quái kiệt của hai phe chính và tà, những âm mưu, thủ đoạn với những tình huống rợn người.

Tất cả được trình bày trong một câu chuyện rất tường tận, phong phú và tỉ mỉ. Có thể thấy rõ đặc tính nổi bật trong kịch bản này là tâm huyết đau đáu, được hun đúc, tích tụ qua rất nhiều năm tháng bám sát, thấu hiểu hiện thực cuộc sống đã thúc đẩy tác giả viết ra kịch bản này.

Các sự kiện, tình huống được miêu tả sống động, chân thực ngay từ những trang viết đầu tiên đến những cảnh cuối cùng. Đây là ưu điểm vượt trội mà không nhiều kịch bản ở mảng đề tài đấu tranh chống tội phạm có được”.