Tiểu đoàn quân cảnh Nga tiến thẳng đến Aleppo (video)

VietTimes -- Ngày 22.12.2016, theo tin từ Bộ quốc phòng Nga, một tiểu đoàn quân cảnh Nga hành quân từ căn cứ không quân Hmeimim đến Aleppo, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cho các cố vấn, đội rà phá bom mìn và nhân viên y tế, hỗ trợ chính quyền Syria duy trì trật tự tại thành phố vừa giải phóng.
Quân cảnh Nga (ảnh minh họa)
Quân cảnh Nga (ảnh minh họa)

Theo thông tin này, tiểu đoàn quân cảnh Nga có biên chế chủ yếu là những quân nhân phục vụ theo hợp đồng, đại đa số là người Chechnya, am hiểu đạo Hồi và sử dụng thành thạo tiếng Ả rập. Những quân nhân hợp đồng Nga thông thường là các quân nhân đã hết hạn nghĩa vụ quân sự, có kinh nghiệm và năng lực chiến đấu tốt, họ lựa chọn nghề nghiệp chủ yếu là phục vụ trong quân đội như các quân nhân, sĩ quan chuyên nghiệp.

Các quân nhân Chechnya là những binh sĩ được huấn luyện chủ yếu nhằm mục đích chống khủng bố, bạo loạn và lật đổ trong các nước cộng hòa vùng Bắc Caucasus, chủ yếu là vùng núi Bắc Caucasus. Lực lượng quân nhân Chechnya thành thạo các kỹ năng chống khủng bố, hiểu biết rất rõ những vấn đề liên quan đến tôn giáo Islam và những phong tục, tập quán, quy định dành cho người Hồi giáo.

Các quân nhân tiểu đoàn quân cảnh Nga sẽ đảm bảo an ninh cho các cán bộ thuộc Trung tâm hòa giải dân tộc do Nga bảo trợ, lực lượng rà phá bom mìn và các đơn vị quân y tiền phương đang thực hiện nhiệm vụ nhân đạo ở Aleppo.

"Tiểu đoàn quân cảnh Nga cũng hỗ trợ lực lượng Vệ binh Cộng hòa chính quyền Syria và cảnh sát ở Aleppo duy trì luật pháp và trật tự trong thành phố vừa giải phóng," Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Lực lượng quân cảnh Nga chuẩn bị lên đường nhận nhiệm vụ ở Syria
Lực lượng quân cảnh Nga xuống sân bay Hmeymin và trực tiếp cơ động đường bộ về Aleppo

NT