Tiết lộ thêm thông tin chi tiết về Apple Watch Series 4

VietTimes -- Đến hẹn lại lên, Apple lại chuẩn bị cho ra mắt sản phẩm mới Apple Watch Series 4. Thời gian gần đây có rất nhiều suy đoán về iPhone, iPad Pro và thậm chí cả MacBook tiếp theo nhưng tin đồn về Apple Watch Series 4 khá ít và dưới đây là thông tin chi tiết nhất về chiếc smartwatch mới nhất này. 

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends

Giá cả và ngày ra mắt

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Chưa có thông tin gì về giá của chiếc Apple Watch tiếp theo nhưng theo dự đoán sẽ tăng nhẹ một chút so với Apple Watch Series 3. Và Series 4 này cũng có thể đánh dấu cho sự kết thúc của các mẫu chỉ hỗ trợ Wi-fi.

Mặc dù thật khó để đoán chính xác khi nào Apple Watch Series 4 sẽ ra mắt nhưng có thể là vào tháng 9 năm nay khi điện thoại iPhone mới được công bố. Theo trang Consomac của Pháp, gần đây Apple đã đăng ký 6 mô hình với Ủy ban Kinh tế Á-Âu (EEC). Các đăng ký này thường chỉ xuất hiện vài tuần trước khi Apple thông báo đồng hồ thông minh mới nhất của mình. Tuy nhiên trái ngược với con số 8 như năm ngoái, Apple chỉ đăng ký 6 thiết bị, điều này có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ này sẽ giảm số lượng các sản phẩm Apple Watch. Vì mỗi đăng ký tương ứng với một mô hình cho nên rất có thể Apple dự định sẽ ngừng đồng hồ Edition hoặc chỉ cho ra mắt các phiên bản Wi-Fi.

Phần mềm và các tính năng đặc biệt

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Apple Watch Series 5 sẽ chạy hệ điều hành WatchOS 5. Phiên bản mới nhất của WatchOS bao gồm các tùy chọn theo dõi sức khỏe được cải thiện, tính năng walkie-talkie hoàn toàn mới và ứng dụng Podcast. Và tất nhiên sẽ có nhiều tính năng hơn trong WatchOS 5. Ngoài việc cải thiện về tính năng theo dõi sức khỏe, hy vọng chúng ta sẽ thấy các bản cập nhật phần cứng để giám sát sức khỏe. Chẳng hạn các nhà phân tích trong ngành đã dự đoán sẽ việc theo dõi nhịp tim sẽ được cải thiện trên Series 4. Ngoài ra có thể sẽ có tính năng theo dõi tia UV. Apple đã  gửi một bằng sáng chế vào cuối năm 2017 cho một máy dò tia UV trên thiết bị di động và đồng hồ đeo tay. Nó sẽ thông báo cho người dùng về việc họ có nên bôi kem chống nắng hay không. Mặc dù chúng ta không biết chi tiết nhưng có vẻ nó hơi giống thiết bị cảm ứng tia UV đeo trên móng tay của L’Oreal.

Cũng có khả năng Apple sẽ giới thiệu tính năng theo dõi giấc ngủ (đặc biệt kể từ khi Apple mua Beddit vào năm 2017) và việc theo dõi quá trình luyện tập – một tính năng Fitbit giới thiệu trên Ionic vào tháng 3 trên Apple Watch tiếp theo của mình.

Pin và sạc

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Liệu pin của Apple Watch Series 4 có lớn hơn các phiên bản trước đó hay không? Nếu tin tức của KGI Securities đúng thì Apple Watch Series 4 sẽ có pin lớn hơn. Ngoài ra, có thể dung lượng pin sẽ tốt hơn khi Apple liên tục tìm cách để làm cho chip của mình tiết kiệm năng lượng hơn. Quá trình chuyển đổi từ màn hình OLED sang MicroLED cũng có thể làm tăng đáng kể thời gian sử dụng pin. Hơn nữa, Apple có thể đang lên kế hoạch cho dây đeo đồng hồ hoạt động như một bộ pin. Thiết bị này được gọi là “sạc pin không dây trên thiết bị đeo tay”.

Chúng ta cũng hi vọng có nhiều tùy chọn sạc không dây hơn cho Apple Watch Series 4. Kể từ khi Apple công bố sạc không dây với Apple AirPower cho đồng hồ thông minh Series 3 của mình (mặc dù chưa xuất hiện) nhưng vẫn có thể Apple Watch Series 4 sẽ có sạc không dây thông qua Qi Standard.

Thiết kế

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Thiết kế của Apple Watch đã trở nên mang tính biểu tượng và là nguồn cảm hứng cho nhiều đồng hồ thông minh nhưng đây có thể là lúc để thay đổi. Theo một nguồn tin từ KGI Securities sẽ có thay đổi trên thiết kế của Apple Watch Series 4. Tuy không cung cấp nhiều thông tin chi tiết nhưng dự đoán Apple Watch năm nay sẽ có thiết kế hợp thời trang hơn với màn hình hiển thị lớn hơn 15%. Tháng 7 vừa qua, nhà phân tích Ming Chi-Kuo đã dự đoán Series 4 sẽ có màn hình 1,57 inch. Chúng ta vẫn chưa tưởng tưởng ra Series sẽ trông như thế nào nếu có màn hình lớn hơn, không phải Apple sẽ bỏ thiết kế vuông để theo thiết kế tròn giống như trên Samsung Galaxy Watch vừa được công bố nhưng có thể sẽ giảm kích thước khung màn hình.

Các thông số kỹ thuật

Ảnh: Digitaltrends
Ảnh: Digitaltrends 

Gần như chắc chắn rằng Apple Watch năm nay sẽ được trang bị bộ xử lý Apple S4. Giống như mọi bản cập nhật của bộ xử lý, chúng ta hy vọng sẽ thấy được hiệu suất tốt hơn. Apple Watch Series 3 có dung lượng lưu trữ 16GB và có thể sẽ không có thay đổi gì trên Series 4.

Apple Watch Series 3 – chiếc đồng hồ thông minh đáng mua nhất hiện nay – có bộ nhớ RAM 768 MB và hi vọng Series 4 sẽ được nâng cấp lên 1GB, đồng thời được chuyển sang Bluetooth 5 và màn hình MicroLED hiệu quả hơn.

Theo Digital Trends