Tiết lộ “đơn vị hành quyết” nhằm ám sát lãnh đạo Triều Tiên

VietTimes -- Theo Korea Herald, Hàn Quốc đang có kế hoạch trang bị một lực lượng đặc biệt mới mang tên "đơn vị hành quyết" với các máy bay không người lái cảm tử và các vũ khí hủy diệt nhằm ám sát lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-Un.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa thông báo rằng "đơn vị hành quyết" đã nhận được khoản tài chính 310 nghìn USD cho các vũ khí và trang bị. Một nhân viên chính thức (giấu tên) của Bộ Quốc phòng thông tin cho Herald là đơn vị này sẽ nhận được tổng cộng 24 triệu USD. "Các trang bị bao gồm máy bay không người lái cảm tử, máy bay giám sát không người lái, súng phóng lựu tự động".

Đơn vị hành quyết là một lữ đoàn được trang bị 1.000 các vũ khí đặc biệt, được thành lập vào ngày 1.12 với mục đích ám sát ông Kim Jong-Un và các lãnh đạo cao cấp của Triều Tiên. Đơn vị được hy vọng sẽ có mô hình như biệt đội SEAL 6 của Mỹ. Nhưng hiện tại đơn vị này vẫn chưa hoạt động vì cần thêm trang bị như các máy bay có khả năng bay tầm thấp để có thể hành động trong lãnh thổ Triều Tiên. 
Tiết lộ “đơn vị hành quyết” nhằm ám sát lãnh đạo Triều Tiên ảnh 1Lãnh tụ Triều Tiên ông Kim Jong-Un

Các quan chức Hàn Quốc đã chính thức bàn thảo về mô hình của đơn vị này từ mùa hè 2015. Điều này là bất thường đối với một chính phủ khi thảo luận tự do về việc ám sát một lãnh đạo nước khác. Nhưng Tờ thời báo New York đưa tin vào tháng 9 vừa rồi rằng Hàn Quốc làm như vậy với mục đích dọa ông Kim Jong-Un để ông phải ngồi vào bàn đàm phán.

"Sự ngăn chặn tốt nhất chúng tôi có trước khi chúng tôi sở hữu được những quả tên lửa của riêng mình là làm cho Kim Jong-Un cảm thấy lo cho mạng sống của ông ta", Shin Won-sik, một tướng 3 sao về hưu của Hàn Quốc nói.

Theo tờ Newsweek, số tiền 310 nghìn USD trang bị cho "đơn vị hành quyết" nằm trong gói ngân sách 40 tỷ USD dành cho quốc phòng năm 2018. Ngân sách này tăng 7% so với năm 2016 và cao nhất kể từ năm 2009.